Trong các kênh truyền thông và marketing hiện nay tại thị trường Việt Nam. Nơi mà thời gian chờ để xem quảng cáo sẽ trở thành thời gian Vàng để truyền tải thông điệp đến cho khách hàng. Quảng cáo LCD toà nhà hiện nay được coi là kênh quảng cáo “vàng” để đặt thông điệp thương hiệu. Màn hình quảng cáo LCD đã được phủ sóng ở các tòa nhà cao tầng, khu văn phòng, trung tâm thương mại. Với khả năng tiếp cận liên tục và lặp lại tới 72 lần/ngày, quảng cáo LCD giúp thương hiệu ghi dấu ấn sâu sắc vào tâm trí người tiêu dùng.
Không chỉ đơn thuần là một màn hình trình chiếu TVC. Quảng cáo LCD thang máy còn là một kênh kết nối và kể những câu chuyện mà nhãn hàng muốn truyền tải tới các khách hàng xem quảng cáo. Là một kênh quảng cáo thang máy không thể bỏ qua mà bắt buộc phải xem mỗi khách khách hàng đi thang máy.
Cách thức hoạt động của quảng cáo LCD toà nhà
Vị trí đặt màn hình quảng cáo thang máy
Màn hình quảng cáo LCD được lắp đặt tại sảnh chờ thang máy toà nhà tại tất cả các tầng. Nơi khách hàng buộc phải đi qua từ tầng 1 tầng G đến các tầng hầm như B1 – B2 – B3… Nơi mà cư dân / nhân viên văn phòng đứng đợi hàng ngày. Trong một không gian kín, không bị phân tâm bởi các thông tin khác.
Thiết bị được lắp đặt là các màn hình LCD 32 – 45inch chất lượng cao, full – HD có âm thanh hình ảnh sống động. Được lắp đặt ở sảnh chờ thang, chiều cao vừa tầm nhìn với tầm nhìn của người dân. Ngoài ra, là sự kết hợp với âm thanh và hình ảnh sống động. Từ đó hình thức quảng cáo LCD thang máy toà nhà giúp nhãn hàng ghi lại dấu ấn sâu sắc tới các khách hàng tiềm năng.
Thiết bị màn hình LCD
Hệ thống màn hình LCD 5.0 được thiết kế độc quyền dành riêng cho thị trường Việt Nam. Được tối ưu hoá hiển thị và không giản quảng cáo. mà còn nâng cao độ tập trung của người xem, mở rộng tầm nhìn và phù hợp hơn với thói quen quan sát trong môi trường thực tế.
Với những đặc điểm nổi bật: Màn hình 32inch – 40 inch độ phân giải 1920 x 1080. Tỷ lệ màn hình trên thân máy lớn hơn
- Hình ảnh hoàn chỉnh
- Màn hình lớn hơn
- Tăng độ tập trung
- Tỷ lệ vàng 16:9
- Tầm nhìn rộng hơn
- Phù hợp với thói quen người xem
Hình thức phát quảng cáo
Phát toàn bộ hệ thống toà nhà có trong danh sách (liên hệ với 3Rmedia để có danh sách toà nhà LCD update mới nhất) hoặc khách hàng tuỳ vào target của từng chiến dịch có thể lựa chọn phát quảng cáo tại từng khu vực như:
Miền Bắc | Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh |
Miền Trung | Đà Nẵng |
Miền Nam | Hồ Chí Minh, Bình Dương, Cần Thơ |
- Phương thức phát: TVC 15s hoặc 30s, tần suất lặp 72 lần/ngày/màn hình
- Màn hình LCD có độ phân giải cao, ánh sáng phù hợp, âm thanh vừa đủ thu hút
- Các TVC được sắp xếp để lặp lại theo tần suất đã cam kết để đạt hiệu quả tối ưu
Hiệu quả kênh quảng cáo
- Theo nghiên cứu của Nielsen mỗi cư dân / nhân viên văn phòng hàng ngày sẽ di chuyển thang máy 5 lần, mỗi lần 60 giây. Cả thời gian đứng chờ và đi trong thang máy tới các tầng. Đây là khoảng thời gian “vàng” để nhãn hàng truyền tải thông điệp và nội dung quảng cáo
- Với mỗi phương thức phát sẽ có ưu điểm riêng:
Phương thức booking Ưu Điểm Nhược điểm TVC 15s chi phí thấp, phủ rộng toàn bộ hệ thống Thời gian hiển thị ngắn, có thể chưa tăng độ nhận diện cho khách hàng. Vòng lặp chỉ 72 lần / ngày TVC 30s Chi phí cao hơn 2 lần (liên hệ 3Rmedia để được chính sách giá phù hợp), phủ rộng toàn bộ hệ thống Thời gian hiện thị dài hơn, truyền tải thông điệp tốt hơn. Vòng lặp 72 lần / ngày TVC 15s nhân 2 lần thời lượng (phương án đề xuất) Chi phí tương tự như TVC 30s nhưng thay vì chỉ 1 TVC nhãn hàng sẽ được chạy x2 thời lượng tăng độ phủ, tăng mức độ nhận diện và x3 hiện quả quảng cáo LCD toà nhà Chi phí cao – liên hệ với 3Rmedia để được tư vấn các gói combo phfu hợp Đây là hình thức quảng cáo indoor duy nhất kết hợp được tần suất lặp lại + video động + tập trung cao độ
Báo giá quảng cáo LCD toà nhà – cập nhật 2025
Hệ thống báo giá chung
STT | Khu Vực | Tần suất / ngày | Thời gian phát / lần (giây) | Giá tham khảo / tuần (VNĐ) |
1 | Miền Bắc | 72 | 15 | 600.000.000 |
2 | Miền Trung | 72 | 15 | 270.000.000 |
3 | Miền Nam | 72 | 15 | 600.000.000 |
Lưu ý: Báo giá TVC 30s hoặc double TVC 15s sẽ nhân 2 lần giá (liên hệ 3Rmedia để nhận được các gói báo giá chi tiết)
So sánh LCD với các hình thức quảng cáo khác
Hình thức | Vị trí đặt | Tần suất | Hiệu quả | Giá trung bình |
LCD toà nhà | Sảnh chờ | 72 lần/ngày | Rất cao | Trung–Cao |
Billboard ngoài trời | Ngã tư, quốc lộ | Thấp | Trung bình | Rất cao |
Frame thang máy | Cabin | Thấp | Thấp | Thấp |
Quảng cáo online (FB) | Điện thoại | Rất cao | Tuỳ nội dung | Tuỳ đấu thầu |
Quảng cáo LCD thang máy là một kênh indoor duy nhất giúp thương hiệu của các nhãn hàng liên tục lặp đi lặp tại trong suốt hành trình di chuyển của khách hàng. Với nội dung video và âm thanh sống động sẽ giúp các chiến dịch quảng cáo đạt được hiệu quả tối ưu
Kinh nghiệm triển khai
Để triển khai hiệu quả hình thưc quảng cáo LCD thang máy toà nhà. Nhãn hàng nên lựa chọn các nhà cung cấp uy tín và có kinh nghiệm trên thị trường. 3Rmedia là đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm triển khai các hình thức quảng cáo thang máy như: Quảng cáo LCD thang máy toà nhà, quảng cáo Frame, Standee – Sticker thang máy. 3Rmedia sẽ giúp nhãn hàng tối ưu ngân sách cũng như tăng tối đa hiệu quả quảng cáo.
Một số tips cần lưu ý:
- Nội dung TVC nên 15 – 30 giây , hình ảnh sáng, có logo rõ ràng trong 5 giây đầu tiên
- Sử dụng QR code dẫn về trang đích cụ thể (landing page, Zalo OA…)
- Không nên dùng sub nhỏ, không thể đọc được khi đứng xa >2m
Kết luận
Quảng cáo LCD toà nhà không chỉ là một “video TVC” phát lặp – mà là một công cụ xây dựng thương hiệu trong tâm trí khách hàng mỗi ngày. Với vị trí đắc địa, tần suất phát cao, hình ảnh và âm thanh sống động. LCD toà nhà doanh nghiệp target đúng tệp khách hàng có thu nhập cao – mức độ nhận diện cao – và chi tiêu cao
👉 Hãy để 3R-MEDIA đồng hành cùng thương hiệu bạn, xây dựng chiến dịch quảng cáo LCD hiệu quả, tối ưu chi phí và tăng nhận diện thương hiệu đến cho khách hàng tiềm năng. Liên hệ ngay để nhận được báo giá quảng cáo LCD mới nhất
Câu hỏi thường gặp (FAQ)
- Làm sao để biết được 3Rmedia lên quảng cáo đủ cho tôi hay không3Rmedia cam kết lên quảng cáo đủ theo danh sách cam kết update mới nhất. Có hình ảnh 100% tuần đầu và 10% hình ảnh các tuần tiếp theo. Ngoài ra, có nghiệm thu ngẫu nhiên của bên thứ 3 là Nielsen về việc phát quảng cáo có đúng đủ theo cam kết hay không
- Chúng tôi muốn chạy quảng cáo LCD một số toà có được khôngKhông được! vì quảng cáo LCD là hình thức quảng cáo theo hệ thống và tính theo độ phủ. Khách hàng có thể lựa chọn booking theo từng miền để tăng hiệu quả
- Quy trình lên quảng cáo LCD toà nhà như nàoNhãn hàng chốt phương án và ký hợp đồng. Sau đó gửi TVC theo quy chuẩn (tỷ lệ 16:9 full HD) cho 3Rmedia. Chốt danh sách booking và lên quảng cáo. Quảng cáo LCD sẽ lên theo lịch: Văn Phòng – CN hàng tuần, Chung cư – Thứ 7 hàng tuầnLên quảng cáo ngày nào xuống ngày đó để đảm bảo quyền lợi quảng cáo