Hiện nay, quảng cáo xuất hiện khắp nơi với rất nhiều dạng khác nhau. Dù ở hình thức là video YouTube hay một bài viết trên blog thì vẫn luôn phản ánh những thông tin nhằm truyền tải những thông điệp quảng cáo. Có thể thấy, quảng cáo xuất hiện ở khắp nơi. Đây là cách để các doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng của mình.
Doanh nghiệp cần phải tiếp thị tốt hơn đến khách hàng của mình, tránh thực hiện những quảng cáo tồi tệ khiến người xem cảm thấy phiền phức, khó chịu. Tiếp thị nội dung số được xem là một trong những chìa khóa tốt nhất để doanh nghiệp nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu của mình. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những lợi ích của tiếp thị nội dung cho doanh nghiệp nhé!
Nội dung chất lượng được Google đánh giá cao – Lợi ích số 1 của tiếp thị nội dung
Nếu như bạn muốn trang web hoặc những thông tin trên website, blog của bạn có thứ hạng cao trong các trang kết quả tìm kiếm của Google thì những nội dung đó cần đảm bảo chất lượng cao.
Google cam kết mang đến cho người dùng những kết quả tìm kiếm phù hợp 100% với nhu cầu của người dùng. Cách tốt nhất để cung cấp dịch vụ nhanh chóng đến người dùng là cần có nội dung mạnh. Do đó, nội dung chất lượng thực sự quan trọng đối với Google. Theo các nghiên cứu, Google có thể thúc đẩy lượng truy cập vào một trang web điển hình như Facebook với tỷ lệ gấp 10 lần. Như vậy, có thể hiểu rằng: nội dung có khả năng tăng lưu lượng truy cập vào các trang web thông qua kênh hiệu quả nhất là “tìm kiếm không phải trả tiền”. Đây được xem là lợi ích số 1 của tiếp thị nội dung hiện nay
Khám phá LED Vincom Phạm Ngọc Thạch
Tiếp thị nội dung mang lại thu nhập cao hơn
Nếu lưu lượng truy cập vào trang web tăng và dẫn đến các giao dịch lớn thì nó sẽ mang lại thu nhập rất tốt, nâng cao doanh số bán hàng. Những nội dung khách hàng tìm kiếm là một giải pháp để giải quyết vấn đề họ đang gặp phải. Nếu bạn giúp họ hiểu rõ vấn đề và giải pháp đó thì có thể thúc đẩy họ mua hàng hiệu quả nhất.
Có thể thấy, lợi ích của tiếp thị nội dung thể hiện ở việc:
- Đưa khách hàng tiềm năng của bạn tiến gần hơn với sản phẩm
- Tạo ra những kết nối với khách hàng mục tiêu nhằm mục đích thuyết phục khách hàng tương tác với bạn nhiều hơn so với các đối thủ khác.
Lợi ích của tiếp thị nội dung mang lại khả năng chuyển đổi
Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn bán một sản phẩm mà khách hàng đang tích cực tìm kiếm những gì bạn cung cấp. Chẳng hạn như bạn đang có một cửa hàng bán máy tính giá cả thuộc phân phúc cao thì sẽ rất khó để thuyết phục một khách hàng đang tìm kiếm một chiếc ghế máy tính giá rẻ. Họ đã có những quyết định mua hàng trước khi tìm đến cửa hàng của bạn.
Nếu như bạn có thể giao tiếp với khách và thuyết phục họ về lợi ích của việc đầu tư nhiều hơn vào chiếc máy tính đắt tiền thì sẽ rất tốt. Điều này có nghĩa là bạn có thể kiểm soát tình hình, chuyển đổi khách thành công.
Bùng nổ với kế hoạch quảng cáo thang máy
Tiếp thị nội dung không khiến khách hàng khó chịu như tiếp thị thông thường
Tiếp thị nội dung cho phép bạn có thể tương tác tốt với khách hàng theo cách mang lại lợi ích cho họ. So với những loại quảng cáo gián đoạn thì tiếp thị nội dung không khiến cho khách hàng cảm thấy phiền phức và khó chịu khi bị phân tâm trong khi tìm kiếm điều gì đó quan trọng.
Tăng lượng người theo dõi trên mạng xã hội của doanh nghiệp
Hầu hết các khách hàng tiềm năng sẽ ủng hộ doanh nghiệp của bạn khi họ được cung cấp tài liệu chất lượng cao để tham khảo. Đây cũng là lý do họ sẽ không ngần ngại theo dõi bạn trên nhiều trang mạng xã hội như Facebook và Twitter hoặc các kênh MXH khác. Bên cạnh đó, họ cũng có thể share bài viết của bạn lên trang cá nhân hoặc gửi cho bạn bè của họ. Điều này mang đến lượng người theo dõi, tương tác cao hơn dành cho bạn.
Sử dụng tiếp thị nội dung giúp dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt hơn
Thay vì gọi ngay cho bộ phận chăm sóc khách hàng thì hầu như khách hàng sẽ tự tìm kiếm thông tin trên mạng trước. Do đó, sử dụng tiếp thị nội dung trong trường hợp này có thể nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng. Những câu hỏi, thắc mắc thường gặp nhất sẽ được tạo thành một mục riêng trên web. Ở đây có rất nhiều bài đăng để giải đáp và hướng người dùng đến khi họ gặp những câu hỏi điển hình này.
Tăng khách hàng tái tập trung
Hiển thị quảng cáo biểu ngữ về sản phẩm cho khách truy cập hoặc cho những người đã đọc mô tả sản phẩm nhưng rời đi khi chưa có quyết định mua hàng cũng là chiến lược quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp.
Họ là những đối tượng khách hàng tiềm năng, có sự quan tâm đến một số sản phẩm của bạn nên khi quảng cáo biểu ngữ xuất hiện nhiều sẽ giúp họ ghi nhớ thương hiệu tốt hơn.
Lời kết
Trên đây là tổng hợp của 3Rmedia những thông tin về các lợi ích của tiếp thị nội dung. Hy vọng bài viết mang đến những kiến thức bổ ích nhất dành cho bạn để marketing tốt hơn cho doanh nghiệp của mình nhé!