Xu thế OOH sau những năm đại dịch

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Trải qua một khoảng thời gian đầy thăng trầm với đại dịch COVID19, OOH đang trải qua thời kỳ “phục hưng” và có dấu hiệu phát triển vượt trội hơn so với thời trước dịch. Theo số liệu của OAAA, doanh thu quảng cáo ngoài trời đã tăng mạnh, đạt mức 40.5% trong quý đầu tiên của năm 2022, với tổng lợi nhuận là 1.8 tỷ USD và được dự đoán sẽ trở thành trụ cột của các chiến dịch đa kênh.

Anna Bager, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của OAAA cho biết:

“Tỷ trọng ngân sách dành cho OOH sẽ lớn hơn trong chi tiêu quảng cáo năm 2022. Một khi các nhà quảng cáo nhận ra vai trò của nó trong các chiến dịch hỗn hợp tiếp thị, thì sự bùng nổ của OOH sẽ xảy ra, đạt ngưỡng hoặc vượt qua cả trước khi đại dịch xảy ra” 

Tuy vậy, việc định hình OOH trong năm 2022 sẽ như thế nào? cùng tham khảo thêm những chia sẻ của những chuyên gia quảng cáo hàng đầu về sự xuất hiện của các xu hướng có thể xảy ra trong OOH năm nay.

Khá phá hệ thống Biển Quảng cáo LED ngoài trời tại Việt Nam

Tính vượt trội của Programmatic DOOH 

Programmatic DOOH (Quảng cáo kỹ thuật số áp dụng lập trình) hay còn được biết là hình thức mua bán vị trí DOOH tự động. Hình thức này cần đến sự trợ giúp của công nghệ và máy tính nhằm lập kế hoạch, mua bán và phân phối quảng cáo trên một nền tảng duy nhất.

Trưởng bộ phận Đối tác DSP – Frances McCann cho biết rằng Programmatic DOOH sẽ nhận được nhiều sự chú ý và đầu tư mạnh mẽ trong năm nay. 

quang cao hai huoc cua rejoice 1
Bùng nổ của OOH

“Ngoài việc mua bán tự đồng, Programmatic DOOH còn giúp doanh nghiệp đáp ứng theo nhu cầu vị trí. Yêu cầu của nhà quảng cáo là lựa chọn các vị trí đúng nơi, đúng thời điểm và đáp ứng được những yeeu cầu của nhà làm quảng cáo. Và với kho dữ liệu mà Programmatic DOOH đang có chính là những gì marketer cần hiện tại”, Frances McCann nói. 

OOH đang dễ đo lường hơn

Có thể thấy rằng, OOH là một loại hình tiếp cận đông đảo số lượng khán giả. Tuy nhiên, vì ở ngoài trời nên rất khó để đo lường được một con số cụ thể. Chính vì thế, Marketer sẽ sử dụng các dữ liệu liên quan đến: Lưu lượng truy cập, số lượng người dân lưu thông,…nhằm ước tính phạm vi tiếp cận.

Khám phá LED vincom Phạm Ngọc Thạch

Dù vậy, đây cũng chỉ là giải pháp tạm thời, không thể nào đưa ra một con số chính xác với hệ thống đo lường như thế này.

Trên các nền tảng kỹ thuật số, Marketers nắm rõ số lượng người dùng tiếp cận nhờ vào dữ liệu: Lượng truy cập, lượt tương tác, lượt xem,….

Nhưng đối với quảng cáo ngoài trời thì không thể xác định rõ có bao nhiêu người nhìn thấy OOH, kể cả khi họ đi qua tuyến đường, càng không thể biết được nội dung quảng cáo OOH có phù hợp với họ hay không.

quang cao imodium 1
Sự xuất hiện của các nội dung quảng cáo đúng nơi, đúng thời điểm sẽ giúp thương hiệu truyền tải thông điệp cá nhân hóa hiệu quả hơn

Trong năm 2022, đã có nhiều cải tiến công nghệ trong hệ thống các công cụ đo lường. Do đó, Jesh Sukhwani, Giám đốc Ad-Tech & Data tại Lenovo cho rằng OOH có xu hướng dễ đo lường hơn.

“Sau khi đã xác định tỷ suất hoàn vốn (ROI), doanh nghiệp có thể xác định được số lượng người mua hàng từ số lượt người đã xem quảng cáo của họ. Ngày nay cũng đã có các công cụ đo lường lượt chuyển đổi từ OOH tới trang web hoặc cửa hàng. Từ đó, chúng ta có thể thấy, OOH sẽ dễ đo lường hơn, dễ để doanh nghiệp hoạch định kế hoạch phù hợp hơn”, Jesh Sukhwani cho biết. 

Ngoài ra, Sukhwani cũng cho rằng triển khai quảng cáo OOH không đồng nghĩa với việc “thống trị không gian” hay làm cho chúng xuất hiện ở nhiều nơi càng tốt.

Quảng cáo thang máy được chúng tôi cung cấp

OOH đang có nhiều định dạng hơn

Ngày càng xuất hiện thêm nhiều định dạng OOH như:

  • OOH Mockup: Sử dụng hình ảnh tĩnh 3D
  • OOH DOOH:
  • DOOH Led 3D: Quảng cáo 3D trên màn hình Led
  • ….

Theo Patrick Zinga, Trưởng ban Kỹ thuật số và Dữ liệu tại Heineken, để thu hút và duy trì sự chú ý của khách hàng đối với thương hiệu thì sẽ cần đến một biển OOH sáng tạo, đa dạng và gây ấn tượng đối với người nhìn về kích cỡ.

“Với đa dạng sản phẩm cho Quảng cáo OOH, từ đó sẽ lưu lại trong tâm trí người đi đường lâu hơn, giúp khách hàng ghi nhớ lâu hơn, kết hợp với các chương trình khác, gia tăng khả năng mua hàng của khách hàng”, Patrick Zinga nói. 

mau quang cao led dep
Xuất hiện nhiều định dạng OOH ở ngoài trời

OOH nắm bắt xu hướng chuyển động

OOH có thể phát huy hiệu quả tối đa nếu như các Marketer nắm bắt được xu hướng chuyển động của người tiêu dùng.

“Để nhắm tới tệp khách hàng chính xác hơn, nhãn hàng cần biết được khách hàng của họ thường đi đến đâu, mục đích để làm gì, từ đó lựa chọn các vị trí phù hợp với kế hoạch truyền thông của mình”, Hannah Thompson chia sẻ. 

Có thể thấy rằng, OOH luôn được coi là sân chơi dành cho các nhà quảng cáo. Nơi đây sẽ giúp các thương hiệu tiếp cận được số lượng lớn đối tượng khách hàng trong cùng một lúc. Đồng thời, cho phép các nhà quảng cáo không ngừng sáng tạo trên nhiều định dạng khác nhau, cho ra những sản phẩm bắt mắt và quy mô hơn.

Toàn bộ thông tin trên đây đã cập nhật đầy đủ về 4 xu hướng sẽ định hình quảng cáo ngoài trời trong năm 2022. Hy vọng rằng đây sẽ là những thông tin hữu ích dành cho Marketers và giúp bạn chọn lựa được hướng triển khai quảng cáo phù hợp. 

Rate this post

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.