Theo các thống kê, có đến 80% người Việt Nam di chuyển nhiều giờ ngoài đường. Chính vì vậy mà cơ hội tiếp cận với các loại quảng cáo ngoài trời. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ của mình. Có các loại biển quảng cáo ngoài trời nào? Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về các loại hình qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.
Tìm hiểu chung về quảng cáo ngoài trời
Quảng cáo ngoài trời trong tiếng Anh được viết là out-of-home advertising” (viết tắt là OOH). Theo đó chúng ta có thể hiểu quảng cáo ngoài trời là những quảng cáo xuất hiện trong tầm mắt của người tiêu dùng khi họ rời khỏi nhà. Quảng cáo ngoài trời OOH có thể xuất hiện ở bất cứ nơi nào mà người tiêu dùng có thể ghé chân đến.
Ngày trước, nhắc tới ngoài trời thì người ta chỉ nghĩ đến biển quảng cáo tấm lớn trên các nóc nhà hoặc bên ngoài các tòa cao ốc, trên quốc lộ… Tuy nhiên, ngày nay thì quảng cáo ngoài trời không còn được hiểu đơn giản như thế vậy nữa mà sẽ được hiểu rộng hơn với các loại hình xuất hiện ở bên ngoài khi người đang di chuyển.
Tổng hợp các hình thức quảng cáo ngoài trời (OOH) phổ biến tại Việt Nam
Hiện nay, các các loại quảng cáo ngoài trời khá đa dạng với các đặc điểm riêng biệt. Có thể thấy được mỗi hình thức quảng cáo ngoài trời sẽ có một thế mạnh riêng.
Biển quảng cáo tầm cao
Loại biển quảng cáo này còn gọi là quảng cáo tấm lớn là những tấm biển QC có kích thước tối thiểu 40 mét vuông/mặt. Chúng được đặt cao cách mặt đất khoảng 5 mét. Với kích thước và độ cao lớn như vậy thì biển quảng cáo này có thể hiển thị hình ảnh đến với khách hàng từ xa một cách tốt nhất.
Những biển quảng cáo tầm cao này thể hiện thông tin ngắn gọn, nổi bật về nhãn hàng, sản phẩm, dịch vụ nên có thể giúp gia tăng khả năng nhận diện thương hiệu qua logo, màu sắc, hình ảnh, thông điệp của nhãn hàng.
Tìm hiểu kế hoạch quảng cáo thang máy
Các loại hình tiêu biểu nhất của biển quảng cáo tầm cao gồm:
- Pano
- Billboard
- Trivision Billboard
Các loại quảng cáo ngoài trời tầm thấp
Quảng cáo tầm thấp trong tiếng anh là “Street furniture. Loại hình này bao gồm quảng cáo tại Nhà chờ xe buýt, Quảng cáo biển hộp đèn, Banner, Phướn. Các loại quảng cáo ngoài trời tầm thấp này có kích thước nhỏ gọn (dưới 40 mét vuông) với độ cao thấp. Quảng cáo được đặt ngang tầm mắt với người đi đường (khoảng từ 2 mét đổ xuống). Quảng cáo này thường được lắp đặt ở các dải phân cách hoặc tại các vỉa hè.
Các loại quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số
Loại hình quảng cáo này hay còn gọi là digital out-of-home. Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số sử dụng công nghệ chuyển động hình ảnh để truyền tải thông điệp và gây ấn tượng với khách hàng. Đây là làn gió mới cho chiến dịch truyền thông của các doanh nghiệp. Hình thức này cũng được đánh giá là một trong những xu hướng quảng cáo mới mẻ, đạt được hiệu quả cao trong việc “chạm” tới khách hàng.
Một số hình thức quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số phổ biến hiện nay như:
- Màn hình Led
- Màn hình Lcd, Frame
- Led Building
Quảng cáo ngoài trời trên các loại phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông như: quảng cáo trên xe taxi, ô tô, xe máy, xe buýt, tàu hỏa, tàu điện…Chỉ số tiếp cận của quảng cáo trên các phương tiện giao thông cũng rất cao, đặc biệt là quảng cáo trên xe cá nhân. Các phương tiện di chuyển đến nhiều nơi trong địa bàn nên tăng khả năng tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng.
Quảng cáo Roadshow ngoài trời
Quảng cáo Roadshow thường được sử dụng cho những chiến dịch quảng cáo muốn gây sự chú ý mạnh đến các người dùng trong 1 thời gian ngắn. Các quảng cáo này rất phù hợp với các sự kiện khai trương, ra mắt hoặc giới thiệu sản phẩm mới. Chiến dịch này có thể thúc đẩy bán hàng một cách hiệu quả nhất. Chiến dịch chạy Roadshow quảng cáo thường chạy trong 3 ngày cho đến 1 tuần.
Lựa chọn loại hình quảng cáo nào là hiệu quả?
Việc lựa chọn các loại quảng cáo ngoài trời có thể tuỳ thuộc vào nhu cầu quảng cáo cũng như ngân sách quảng cáo của các doanh nghiệp. Nhìn chung, quảng cáo ngoài trời càng hiện đại, mới mẻ thì càng có giá đắt đỏ.
Khám phá LED Vincom Phạm Ngọc Thạch
Theo thống kê, hình thức biển quảng cáo tấm lớn có những hiệu quả nhất định và được lựa chọn nhiều nhất. Trong đó phổ biến là Pano, Billboard…Tuy nhiên, với những sự kiện lớn và muốn thúc đẩy bán hàng nhanh thì nên chọn các loại hình như quảng cáo Roadshow. Những thương hiệu muốn truyền tải thông điệp một cách sinh động và muốn đi vào tâm trí người tiêu dùng thì nên chọn hình thức quảng cáo màn hình led. Bên cạnh đó, doanh nghiệp muốn tiếp cận đến đối tượng khách hàng cụ thể thì nên chọn quảng cáo tại các điểm cụ thể như bệnh viện, sân bay, trung tâm thương mại…
Lời kết
Những hình thức quảng cáo ngoài trời hiện vẫn đang được quản lý rất chặt chẽ bởi các cơ quan có thẩm quyền. Do đó, mỗi hình thức quảng cáo cần đáp ứng các điều kiện khác nhau. Khách hàng có nhu cầu triển khai quảng cáo, hãy liên hệ trực tiếp với 3rmedia để được tư vấn các loại quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất nhé.