7 Cách đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời
Theo số liệu của Compass Tech thì giá tương tác quảng cáo ngoài trời luôn rẻ hơn so với quảng cáo trực tuyến. Đo lường quảng cáo ngoài trời sẽ giúp bạn đánh giá được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Hôm nay chúng tôi sẽ bật mí 7 cách đo lường hiệu quả quảng cáo ngoài trời của một chiến dịch mà doanh nghiệp nên biết.
Đo lường hiệu quả quảng cáo với nhóm truy cập
Một trong những cách để đo lường hiệu quả doanh nghiệp chính là thông qua chỉ số ROI. Chỉ số ROI biểu thị cho lợi nhuận ròng trên tổng đầu tư. Doanh nghiệp sẽ đo lường xem có bao nhiêu người thực hiện hành động mua hàng hoặc đo lường bằng doanh số sau khi thực hiện chạy chiến dịch quảng cáo.
Doanh nghiệp có thể tiến hành đo lường, tính toán được số người lưu thông. Từ đó tối ưu được chiến dịch quảng cáo. Có thể tham khảo các khảo sát của chính phủ, thông qua dữ liệu điều tra dân số sống theo vùng. Hoặc sử dụng thiết bị theo dõi GPS hoặc lắp camera. Từ đó xác định lưu lượng giao thông tại nơi thực hiện quảng cáo.
Các màn biển quảng cáo LED ngoài trời đẹp nhất tại Việt Nam
Đặt quảng cáo tại vị trí đắc địa
Địa điểm đặt quảng cáo đóng vai trò quan trọng trong việc đo lường ROI của chiến dịch quảng cáo. Khi doanh nghiệp chọn được vị trí quảng cáo tốt như khu vực sầm uất, ngã 3, ngã tư,… Thì lượng người tiếp cận quảng cáo sẽ cao hơn. Thông điệp được truyền tải sẽ bao rộng và phủ được nhiều tệp khách hàng. Từ đó, hiệu quả chiến dịch quảng cáo sẽ tăng.
Quảng cáo thang máy hiệu quả
Chiến dịch quét mã QR trên bảng quảng cáo
Doanh nghiệp có thể đo lường chiến dịch quảng cáo bằng mã QR để có được các ưu đãi, sử dụng phiếu giảm giá để kích thích nhu cầu khách hàng. Lưu ý rằng các mã này nên chỉ áp dụng trong một khoảng thời gian cụ thể.
Doanh nghiệp có thể đo lường ROI qua cách theo dõi lượng khách sử dụng mã giảm giá khi chiến dịch bắt đầu, hoặc thông qua số lượng người quét mã QR trên web. Khi mã sử dụng để thanh toán thì bạn có thể biết rằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời đã có hiệu quả.
Tạo trang web riêng cho chiến dịch
Doanh nghiệp có thể tạo một trang web riêng được liên kết với chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Và chỉ xuất hiện trên nền tảng đã chọn. Từ đó doanh nghiệp có thể quan sát được số lượng người truy cập vào web và đánh giá chiến dịch.
Đo lường hiệu quả quảng cáo thông qua khảo sát
Một trong những cách đo lường hiệu quả chính là doanh nghiệp tạo khảo sát. Thực hiện nhanh trên trang web để khảo sát về thương hiệu thông qua các kênh. Những câu trả lời từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp xác định được quảng cáo ngoài trời có hiệu quả với khách hàng hay không.
Đo lường qua mạng xã hội
Doanh nghiệp có thể sử dụng các “hashtag” trên mạng xã hội để đo lường hiệu quả từ quảng cáo ngoài trời. Các nhãn hàng sẽ đặt một hashtag cụ thể, cố định cho chiến dịch quảng cáo. Và từ đó đo lường chỉ số ROI dựa vào số lượt tương tác của khách hàng trên mạng xã hội. Từ đó, có thể sử dụng một số mạng xã hội như Facebook, Instagram,… Để xem số người đã kết nối qua tin nhắn thông qua chiến dịch.
Đo lường hiểu quả quảng cáo qua doanh số trước và sau
Một trong những cách đo lường hiệu quả của một chiến dịch quảng cáo ngoài trời đơn giản nhất. Chính là dựa vào doanh số. Nếu như sau chiến dịch doanh số tăng rõ rệt thì chứng tỏ chiến dịch quảng cáo thành công. Tuy nhiên để có thể đo lường được theo cách này chính xác nhất. Thì doanh nghiệp phải đảm bảo rằng. Không có chiến dịch quảng cáo nào chạy song song với chiến dịch này,
Lời kết
Bài viết đã chia sẻ 7 cách đo lường một chiến dịch quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp cần biết. Nếu như doanh nghiệp cần thực hiện các chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Có thể liên hệ ngay đến 3R-Media. 3R-Media cam kết sẽ mang lại hiệu quả tích cực và hỗ trợ doanh nghiệp xuyên suốt quá trình chạy quảng cáo.