Coca cola là một trong những thương hiệu nước giải khát có ảnh hưởng lớn trên thị trường. Làm nên thành công của Coca cola không chỉ bởi hương vị sản phẩm mà còn bởi những chiến dịch Marketing độc đáo, sáng tạo. Những chương trình quảng cáo Coca Cola luôn có những dấu ấn riêng làm nên tên tuổi trong ngành F&B. Cùng khám phá một số chiến dịch nổi bật của thương hiệu này nhé!.
Quảng cáo Coca Cola – Chiến dịch Always Coca-Cola
Chiến dịch này ra đời năm 1993 và được giới truyền thông đánh giá là một trong những chiến dịch thành công nhất trong lịch sử Coca-cola. Hình ảnh biểu tượng của chiến dịch này là những chú gấu Bắc Cực vô cùng đáng yêu. Thậm chí, hình ảnh gấu Bắc Cực lúc bấy giờ đã trở thành biểu tượng và thu hút đông đảo người xem, hình ảnh đó cũng xuất hiện trong quảng cáo của Thế Vận Hội 1994.
Chiến dịch này bao gồm 27 quảng cáo khác nhau. Sự mới mẻ cũng như đa dạng trong nội dung của từng quảng cáo đã mang đến cho thương hiệu những nhóm khách hàng khác nhau. Doanh thu của Coca cola lúc bấy giờ cũng tăng mạnh nhờ sự thành công và lan toả của chiến dịch.
Chiến dịch Holidays are coming
Chiến dịch quảng cáo coca cola này được ra mắt năm 1995 và cho đến nay, nó vẫn luôn được xếp vào một trong những chiến dịch thành công nhất.
Mở đầu quảng cáo là âm thanh leng keng của chiếc xe trượt tuyết cùng chiếc xe tải Coca-Cola. Âm thanh vui nhộn cùng không khí hân hoan háo hức của chiến dịch mang đến cho quảng cáo sự thu hút đặc biệt. Có thể nói “Holidays are coming” đã trở thành một trong những biểu tượng đón chào Giáng sinh của hàng triệu người trên thế giới.
Chiến dịch “Holidays are coming” đã thực sự mang đến những kết nối sâu sắc giữa thương hiệu và dịp lễ trọng đại này. Mỗi năm, cứ đến dịp Giáng Sinh, người ta lại mong chờ quảng cáo của Coca Cola với những điều mới mẻ, hấp dẫn.
Chiến dịch “Share a coke 2011
Đây cũng là chiến dịch đã tạo nên dấu mốc “để đời” cho Coca-Cola. Bùng nổ doanh số của thương hiệu này . Khẩu hiệu “Share a coke” được xuyên suốt trong quảng cáo. Đã làm nổi bật sứ mệnh lâu đời của Coca-Cola. Đây là thương hiệu bắt nguồn từ tình bạn và có vai trò gắn kết mọi người lại với nhau.
Thay thế logo của công ty trên vỏ những chai coca bằng việc in tên 250 tên người phổ biến nhất tại mỗi quốc gia. Người dùng đã vô cùng thích thú với diện mạo mới này của sản phẩm. Doanh số bùng nổ và hàng triệu cuộc trò chuyện xã hội xung quanh. Chiến dịch thú vị này đã làm nên thành công vang dội của chiến dịch.
Nổi bật với quảng cáo LED Vincom Đồng Khởi
Với “Share a coke”, khách hàng có thể chia sẻ những câu chuyện đời sống cá nhân của họ. Và đã quảng bá cho thương hiệu Coca cola một cách hiệu quả. Bên cạnh việc truyền đạt những thông tin về sản phẩm. Họ cũng có thể bày tỏ tình cảm của mình đối với những người thân yêu xung quanh.
Sự thành công của chiến dịch đã mang lại cho Coca cola những gì?
- Tỷ lệ tiêu thụ Coca-Cola thêm tăng 7%
- Tăng 870% lượng truy cập
- Khoảng 76.000 lon Coca-Cola ảo đã được chia sẻ trực tuyến trên khắp các trang mạng xã hội.
Quảng cáo Happiness Factory” (2006)
Thay vì triển khai quảng cáo theo phong cách truyền thống. Thì với quảng cáo Happiness Factory được làm với phong cách Animation. Điều này mang đến sự mới mẻ trong cách tiếp cận của quảng cáo với người dùng.
Hiệu quả với quảng cáo LED Vincom Phạm Ngọc Thạch
Sự sáng tạo trong cách xây dựng một thế giới nhỏ trong máy bán hàng tự động. Khiến người xem vô cùng thích thú. Mỗi nhân vận trong quảng cáo đều được khắc hoạ với những nét độc đáo, dễ thương. Nhưng đều có chung một tinh thần vui vẻ với công việc. Sau khi đồng xu được đưa vào, các công đoạn để cung cấp một chai Coca Cola chất lượng. Đã được Coca Cola được tái hiện một cách vui nhộn, thu hút.
Khám phá kế hoạch quảng cáo thang máy
Chiến dịch này cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt trong lịch sử truyền thông của thương hiệu. Quảng cáo Happiness Factory đã nhận được nhiều đề cử. Trong đó có tại lễ trao giải Cannes, Epica d’Or, Gouden Loeki…
Lời kết
Phải nói rằng, Coca Cola là bậc thầy trong truyền thông với những chiến dịch quảng cáo đỉnh cao. Với sức sáng tạo của thương hiệu. Đã khiến doanh thu của Coca Cola luôn đứng vững trên thị trường cạnh tranh khốc liệt. Hy vọng bài viết của 3Rmedia đã mang đến cho bạn những thông tin thú vị về thương hiệu nổi tiếng này.