Đôi khi sự đơn giản chính là đỉnh cao của sự tinh tế. Điều này đúng trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong chiến lược kinh tế đến phong cách quảng cáo marketing. Cùng chúng tôi tìm hiểu những ví dụ về quảng cáo tối giản nhưng đem lại hiệu ứng cực tốt với người xem. Cùng tìm hiểu ngay nhé!.
Quảng cáo phong cách tối giản là gì?
Quảng cáo tối giản chính là việc loại bỏ tất cả những điều vô nghĩa, rườm rà, vô bổ để thu hút sự chú ý ngay lập tức. Sự tối giản từ hình ảnh, màu sắc hoặc nội dung sẽ tạo nên hiệu ứng thu hút người xem bởi sự dễ hiểu, dễ tiếp cận.
Trong một nghiên cứu được tiến hành bởi Sheena Iyengar và Mark Lepper từ Columbia và Đại học Stanford, những người mua sắm tại một thị trường cao cấp đã được trình bày và chia sẻ với 24 hương vị mứt và được hứa hẹn một phiếu giảm giá khi lấy mẫu khảo sát. Vào một ngày khác, chỉ có 6 loại mứt được trưng bày.
Qua nghiên cứu đó, các nhà tâm lý học đã đưa ra kết luận rằng trong khi 24 loại mứt được trình bày thu hút khách đến thử hơn, thì 6 loại mứt còn lại thu hút số lượng người mua hơn nhiều. Điều này cũng chính là là quảng cáo marketing theo phong cách tối giản. Sử dụng sức mạnh của sự đơn giản nhất để thúc đẩy người dùng đưa ra quyết định vững chắc.
Những ví dụ thực tế của quảng cáo marketing phong cách tối giản
Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số ví dụ về quảng cáo sản phẩm một cách tối giản.
Cường quốc của trí tưởng tượng phong phú: Thiên tài LEGO
Khi nói đến trí tưởng tượng sáng tạo, không có gì đánh bại được sự tìm tòi khám phá của một đứa trẻ. Do đó thương hiệu LEGO đã đưa ra quảng cáo marketing sáng tạo, kích thích tư duy thu hút sự chú ý của trẻ em.
Trong quảng cáo marketing này, ba phần của những mảnh ghép lego được đặt lại với nhau, và hình bóng của chúng đã tạo nên một chiếc xe tăng. Người tiêu dùng có thể dễ dàng nhận ra quảng cáo marketing giàu trí tưởng tượng và vui tươi của thương hiệu LEGO.
Thương hiệu có thể học được rất nhiều từ quảng cáo marketing theo phong cách tối giản. Bất kể ngân sách của bạn là như thế nào, bạn luôn có thể đưa ra một thứ đơn giản và sáng tạo để gửi tới một thông điệp mạnh mẽ đến khán giả của mình.
Hình tượng loa mới của nhãn hiệu Samsung
Chúng ta có thể sử dụng các vật dụng quen thuộc hàng ngày để tạo ra một thứ gì đó hấp dẫn người xem. Những vật dụng quen thuộc có thể tác động và gây ấn tượng mạnh mẽ với thương hiệu. Quảng cáo này của nhãn hiệu Samsung khiến chúng ta liên tưởng đến những tay đấu vật mạnh mẽ, sẵn sàng bùng nổ.
Không chỉ quảng bá sản phẩm, nhãn hiệu Samsung đã áp dụng màu sắc sản phẩm trên chủ đề để giới thiệu sự quen thuộc với sản phẩm lần này. Tính quen thuộc của thương hiệu Samsung mang lại ROI cao hơn trong khi một thương hiệu không xác định được trọng tâm quảng cáo sẽ khiến ROI trở nên thấp hơn nhiều. Để thực hiện một tuyên bố, chúng ta hãy thử chọn các đồ vật đã có trong tâm trí của người tiêu dùng của bạn và tìm ra cách để có thể liên kết chúng với sản phẩm.
Nhận diện thương hiệu sản phẩm kết hợp với việc ra mắt sản phẩm mới – Coca Cola
Nhận diện thương hiệu là việc làm trọng tâm và cần thiết nhất của mọi thương hiệu. Các tổ chức doanh nghiệp chi tiêu rất nhiều tiền vào thương hiệu của họ, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu thương hiệu của doanh nghiệp có thể được kết hợp được quảng cáo với thúc tiến sản phẩm.
Báo giá quảng cáo LED Vincom Phạm Ngọc Thạch
Coca-Cola – một trong số những ví dụ về quảng cáo sản phẩm một cách tối giản đã đem tới một quảng cáo sản phẩm tuyệt vời của việc quảng bá thức uống hương vị chanh mới của họ bằng cách lột bỏ một quả chanh trong hình dạng chữ C để giống với biểu tượng của thời đại Coca-Cola. Quảng cáo marketing này đặt ra một ví dụ tuyệt vời về việc kết hợp nhận dạng thương hiệu sản phẩm bằng cách quảng bá sản phẩm mới.
Điều khiển chiếc xe từ xa Orbit Remote Cars
Khi nhìn thoáng qua, các bạn có thể nghĩ rằng có điều gì đó sai với quảng cáo Orbit. Nhưng thực chất, thương hiệu Orbit đã truyền tải một thông điệp hết sức rõ ràng. Bộ điều khiển xe tự động của Orbit Remote cars có thể làm việc rất tốt ngay cả từ khoảng cách rất xa.
Khám phá Biển Quảng cáo LED ngoài trời
Tại sao quảng cáo phong cách tối giản này thành công?
Đầu tiên là là bởi nội dung quảng cáo theo phong cách tối giản này đúng với thương hiệu. Tất cả các quảng cáo marketing trên đều có màu sắc sản phẩm và thương hiệu mang đến cảm nhận rõ ràng hơn về thương hiệu. Đây là cách dễ nhất để marketing quảng bá sản phẩm của bạn và duy trì sự liên quan.
Dịch vụ quảng cáo thang máy
Điều thứ hai đã được chứng minh rằng tất cả các quảng cáo marketing có văn bản hạn chế với hình ảnh được khán giả suy nghĩ và đánh giá khá cẩn thận hơn. Qua quảng cáo đó, sự ghi nhớ về thương hiệu cũng sẽ trở nên hiệu quả hơn.
Kết luận
Bài viết trên là những ví dụ về quảng cáo sản phẩm một cách tối giản mà chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn đọc. Hy vọng rằng những chia sẻ của 3Rmedia sẽ hữu ích và giúp các bạn có những ý tưởng độc đáo hỗ trợ doanh nghiệp của mình mà không tốn quá nhiều chi phí.