,

Quảng cáo thang máy – 10 thông tin doanh nghiệp cần biết

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Quảng cáo thang máy – top 10 thông tin cần biết

Quảng cáo trong thang máy hiện tại đang là hình thức phổ biến được áp dụng tại các tòa nhà cao tầng. Mang lại hiệu quả tiếp cận với khách hàng rất cao, đem tới các kết quả marketing đáng nể. Vậy cụ thể quảng cáo thang máy là gì? Mời mọi người cùng theo dõi nội dung bài chia sẻ dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Quảng cáo thang máy là gì?

Số lượng chung cư, nhà cao tầng hiện nay khá lớn và thang máy là phương tiện được sử dụng nhiều nhất khi cần di chuyển. Tận dụng không gian này các nhãn hàng dùng để quảng cáo tiếp thị sản phẩm hay dịch vụ của mình thông qua hình ảnh hoặc TVC, LCD,… Đây chính là hình thức quảng cáo thang máy.

quang cao sticker thang may banner 1
Quảng cáo thang máy là gì?

Theo thống kê số lượt người sử dụng thang máy của một tòa nhà hoặc chung cư nằm ở khoảng 3 – 4 lần/ ngày. Đồng thời với tần suất sử dụng liên tục này đi kèm lợi thế hiển thị về hình ảnh bắt mắt, thông điệp sáng tạo thì khả năng thu hút được sự chú ý của người nhìn là rất cao. Từ đó mang đến hiệu quả thiết thực nhất cho chiến dịch quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Do đó mà hiện nay loại hình quảng cáo thang máy rất phổ biến và được doanh nghiệp lựa chọn nhiều.

Loại quảng cáo này được chia thành quảng cáo trong thang máy và quảng cáo ngoài thang máy. Cụ thể là:

   Quảng cáo trong thang máy (frame)

Các quảng cáo được thể hiện bên trong thang máy thường dùng dạng Frame. Đây là dạng màn hình kỹ thuật số đa dạng hình dáng và kích thước. Tuy nhiên, loại hình này chỉ cho phép các quảng cáo hiển thị dưới dạng hình ảnh như: Poster hay Digital. Chúng được treo trực tiếp trên tường bên trong thang máy.

   Quảng cáo ngoài thang máy (lcd, standee, dán sticker)

Các quảng cáo bên ngoài thang máy thường sẽ sử dụng Icd, Standee hoặc dán Sticker. Người đi thang máy chắc chắn sẽ cần đứng chờ thang máy lên xuống. Trong thời gian đó các quảng cáo này sẽ ấn tượng trực tiếp đến người nhìn. Vì là ở bên ngoài nên các quảng cáo này được dùng với chất liệu decal để bảo vệ màu sắc hình ảnh được lâu hơn.

   Quảng cáo thang máy có những lợi ích gì mà doanh nghiệp cần biết

Hiện nay phương pháp quảng cáo trong thang máy được đông đảo thương hiệu lựa chọn để triển khai song song với các chiến dịch quảng bá của mình. Dưới đây là các lợi ích mà loại hình quảng cáo này mang lại, doanh nghiệp nhất định phải biết:

  • Giúp tiếp cận đông đảo khách hàng, tăng nhận diện thương hiệu. Mỗi một chung cư, tòa nhà cao tầng có đến hàng trăm con người sinh sống, làm việc và sử dụng thang máy mỗi ngày. Theo đó, hình ảnh quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện thường xuyên trong các thang máy sẽ giúp tăng lượt tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ, cơ hội khách hàng biết và đến với thương hiệu của bạn cũng sẽ được tăng lên rất nhiều.
  • Thu hút người nhìn, tạo ấn tượng dài lâu. Trong không gian thang máy tương đối nhỏ hẹp, việc xuất hiện các hình ảnh, video đầy màu sắc bắt mắt, thông điệp sáng tạo rất dễ thu hút người nhìn. Về lâu về dài người xem sẽ ghi nhớ và có cảm tình hơn với thương hiệu của bạn.
  • Tiếp cận được nguồn khách hàng tiềm năng: Thông thường những người sống tại chung cư hay làm việc ở các tòa nhà cao tầng, trung tâm thương mại đều có mức thu nhập ổn định. Đây chính là các đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp cần hướng đến.
  • Giúp tăng chuyển đổi bán hàng: Sau khi tiếp cận được mọi người các quảng cáo ấn tượng chắc chắn sẽ in sâu vào trí nhớ của mọi người. Khi có các nhu cầu liên quan khách hàng chắc chắn sẽ nhớ ngay đến thương hiệu của bạn. Cơ hội chuyển đổi bán hàng cũng sẽ bắt đầu từ đó.
Lợi ích của quảng cáo thang máy
Lợi ích của quảng cáo thang máy

Các hình thức quảng cáo trong thang máy

Quảng cáo trong thang máy có khá nhiều kiểu tùy thuộc vào mục đích, chi phí của từng doanh nghiệp để lựa chọn phù hợp. Cụ thể gồm các hình thức sau:

   Quảng cáo LCD trong thang máy

Quảng cáo LCD sẽ sử dụng một màn hình kỹ thuật số có khả năng chạy nhiều vòng quảng cáo. Màn hình này thường có kích thước từ 22 inch đến 47 inch, siêu mỏng, chất lượng HD thường chiếu các TVC hoặc slide hình ảnh clip quảng cáo có thời lượng khoảng 5s, 10s, 15s, 30s. Đặc biệt có thể dễ dàng thay đổi nội dung theo yêu cầu của khách hàng.

quang cao thang may Frame 2
Hình ảnh thu hút, bắt mắt trong không gian nhỏ hẹp

   Quảng cáo Frame trong thang máy

Quảng cáo sử dụng những màn hình kỹ thuật số treo cố định trên tường trong thang máy.

Các thiết kế cần được định dạng dưới dạng hình ảnh như Full HD…Những mẫu này phải thật sống động, bắt mắt, chứa các dòng thông điệp hay để thu hút người nhìn. Frame khá đa dạng về hình dáng, kích thước tùy vào từng yêu cầu của doanh nghiệp.

quang cao thang may hieu qua
Không gian nhỏ hẹp tăng hiệu quả quảng cáo

   Quảng cáo dán sticker thang máy

Các sticker thường được dán trực tiếp lên hai mặt của cửa của thang máy. Chúng thường được làm từ chất liệu decal và cán màng tạo màu sắc sinh động cho mẫu quảng cáo, đồng thời giúp bảo vệ hình ảnh được lâu hơn.

dán Sticker cửa thang máy 
dán Sticker cửa thang máy 

   Quảng cáo standee thang máy

Thường được đặt ở phía ngoài ngay cạnh thang máy. Hình thức này được in trên bạt chất lượng cao. Hiểu đơn giản thì đây là các banner dạng đứng sử dụng khung. Ưu điểm của loại hình này là có nhiều kích thước, dễ dàng tháo lắp và di dời nhiều địa điểm khác nhau. Có thể tái sử dụng khung đỡ cho những lần sau nhằm tiết kiệm chi phí. Nhưng các Standee thường khá cồng kềnh, chiếm một diện tích lớn.

quảng cáo Standee building
quảng cáo Standee building

Quảng cáo thang máy có những ưu điểm, nhược điểm gì?

Các tòa nhà hội tụ khá nhiều ưu điểm nhưng bên cạnh đó vẫn tồn tại các nhược điểm. Vì vậy, các doanh nghiệp cần nắm rõ được điều này để đưa ra những lựa chọn phù hợp và đúng đắn nhất cho mình.

   Ưu điểm 

Ưu điểm của màn hình quảng cáo trong thang máy đó chính là dễ dàng chiếm được sự chú ý từ mọi người một cách tự nhiên nhất. Không gian thang máy thường khá nhỏ hẹp. Mọi người khi sử dụng thang máy luôn cần đợi một khoảng thời gian để thang di chuyển. Vậy nên việc xem các quảng cáo là các giết thời gian tốt nhất lúc này. Vô tình các quảng cáo lại đến được với khách hàng một cách nhanh chóng và tự nhiên nhất.

Vậy nên các doanh nghiệp khi đưa ra các hình ảnh, thông điệp quảng cáo cần sinh động, sáng tạo để người nhìn dễ dàng ghi nhận, ghi nhớ và thích thú với dịch vụ của bạn. Từ đó giúp cho việc chuyển đổi tiếp cận khách hàng sang bán hàng trở nên hiệu quả hơn.

   Nhược điểm 

Một nhược điểm của loại hình quảng cáo này đó là tệp khách hàng sẽ không có sự thay đổi theo thời gian. Hoặc có thể thay đổi nhưng chỉ với số lượng rất ít. Do đó quảng cáo sẽ chỉ tiếp cận được với các khách hàng quen thuộc cố định mà không thể mở rộng ra thêm.

   Quy trình chạy quảng cáo thang máy

Tùy vào việc doanh nghiệp lựa chọn các hình thức quảng cáo nào mà chúng ta có các quy trình chạy quảng cáo khác nhau. Dưới đây là các bước đặt quảng cáo cơ bản nhất mọi người có thể tham khảo:

   Quy trình chạy quảng cáo LCD, Frame thang máy

  • Bước 1: Doanh nghiệp cần tiến hành liên hệ với đơn vị cho thuê quảng cáo trong thang máy. Sau đó thương lượng về giá cả, ngân sách quảng cáo, thời gian và vị trí mong muốn.
  • Tiếp theo, bước 2: Sau khi thảo luận giá cả xong thì lựa chọn tòa nhà cần đặt quảng cáo và số lượng quảng cáo tại đó.
  • Bước 3: Doanh nghiệp cũng cần tham khảo thêm các chính sách khuyến mãi, hậu mãi.
  • Bước 5: Gửi các hình ảnh, clip TVC cho đơn vị quảng cáo. Thanh toán lần 1 để bắt đầu triển khai.
  • Bước 6: Doanh nghiệp nghiệm thu hình ảnh sản phẩm quảng cáo tại các tòa nhà.
  • Bước 7: Tiến hành thanh toán giá trị còn lại và thanh lý hợp đồng hai bên.

   Quy trình quảng cáo standee, sticker 

Quy trình quảng cáo standee, sticker cũng tương tự như quảng cáo LCD và Frame. Nhưng có thêm một số bước khác cụ thể là:

  • Bước 1: Doanh nghiệp lựa chọn và liên hệ với đơn vị cho thuê  quảng cáo (3Rmedia).
  • Tiếp theo, Bước 2: Sau khi chốt được giá cả, địa điểm đặt standee và dán sticker. Chọn tòa nhà và số lượng khung quảng cáo
  • Bước 3: Sau khi chốt được giá cả từ phía đơn vị làm standee, sticker và phía ban quản lý tòa nhà. Hai bên bắt đầu lên thống nhất về số lượng.
  • Tiếp theo, bước 4: Ký kết hợp đồng
  • Bước 5: Gửi hình ảnh poster để đơn vị thi công tiền hàng làm standee và in/dán sticker. Tiến hành thanh toán lần 1 để triển khai công việc.
  • Bước 6: Doanh nghiệp tiến hành nghiệm thu
  • Bước 7: Thanh toán giá trị còn lại và thanh lý hợp đồng

Báo giá quảng cáo tòa nhà

Điều được các doanh nghiệp quan tâm không kém trong quá trình lên kế hoạch chạy quảng cáo tại các tòa nhà đó chi là chi phí. Mỗi một hình thức quảng cáo sẽ có một mức giá khác nhau. Bảng giá quảng cáo  cũng thường xuyên có sự thay đổi. Tùy vào tình hình thực tế mà các doanh nghiệp cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp. Dưới đây, là chi phí cơ bản với mỗi hình thức quảng cáo có thể tham khảo:

   Chi phí quảng cáo LCD, Frame 

Quảng cáo LCD và Frame thường sẽ tính chi phí theo tuần. Công thức tính chi phí như sau: Báo giá = Đơn giá/màn hình/tuần x Số lượng màn hình x Số tuần triển khai.

Mặt khác đơn giá quảng cáo LCD và Frame còn phụ thuộc vào từng tòa nhà khác nhau. Khi liên hệ với đơn vị cho thuê doanh nghiệp sẽ được cung cấp một bảng báo giá chi tiết nhất.

Đối với quảng cáo LCD tại tất cả các tòa nhà hạng A, B, C, D có tần suất phát 72 spot/ngày thì đơn giá được tính là:

  • TVC 5s: 372,000
  • Với TVC 10s: 621,000
  • TVC 15s: 870,000

Đối với quảng cáo Frame trong thang máy tại tất cả các tòa nhà hạng A, B, C, D có tần suất phát 360 spot/ngày thì đơn giá được tính là:

  • TVC 5s: 1,656,000
  • Với TVC 10s: 2,070,000
  • TVC 15s: 2,484,000

   Chi phí quảng cáo Standee, sticker

Đối với hình thức quảng cáo Standee và sticker được tính (theo số lượng standee , sticker đặt và thời gian chạy)

Mức chi phí này còn tùy thuộc vào số lượng tòa nhà khách hàng lựa chọn và phân khúc tòa nhà theo khu vực. Các mức chi phí trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. Để có giá cả chi tiết nhất quý doanh nghiệp cần liên hệ trực tiếp với các đơn vị cho thuê quảng cáo hoặc liên hệ ngay với CÔNG TY TRUYỀN THÔNG 3R-MEDIA để được tư vấn cụ thể hơn.

   Tệp khách hàng bao phủ

Trước khi tiến hành các chiến dịch quảng cáo chúng ta cần phân tích chính xác các đối tượng để nắm bắt được xu hướng khách hàng. Từ đó có thể lựa chọn các hình thức quảng cáo phù hợp nhất. Sau đây là phân chia đối tượng khách hàng thường gặp trong khu vực chung cư và các tòa nhà cao tầng:

  • Cư dân sống tại chung cư: đây là những người có thu nhập ổn định và thường xuyên. Có nhu cầu tiêu dùng hàng ngày. Đây chắc chắn là tệp khách hàng tiềm năng.
  • Nhân viên văn phòng, chủ doanh nghiệp: Đây cũng là các đối tượng có thu nhập ổn định.
  • Ngoài ra người dân đến các trung tâm thương mại mua sắm: Tệp khách hàng này rất rộng, các quảng cáo nên dựa vào nhu cầu mua sắm của mọi người. Từ đó lựa chọn loại quảng cáo phù hợp để đánh vào tâm lý tiêu dùng của khách hàng.

Những mẫu quảng cáo  ấn tượng

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm quảng cáo đẹp, ấn tượng. Bởi sức sáng tạo của con người luôn luôn là vô hạn. Dưới đây là một số mẫu quảng cáo đẹp từ hình thức đến nội dung mời mọi người tham khảo:

LCD sảnh chờ thang máy
LCD sảnh chờ thang máy

 

Dan sticker thang may
Dán full cửa thang máy ấn tượng

 

quang cao standee hieu qua
Standee cửa thang máy hiệu quả

Tổng kết

Như vậy nội dung bài viết trên đây đã có chia sẻ chi tiết về quảng cáo thang máy. Đây sẽ là thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp . Nếu vẫn đang băn khoăn thì đừng quên lựa chọn Công ty truyền thông 3R-MEDIA để sở hữu những hình thức quảng cáo chất lượng, chuyên nghiệp với chi phí tối ưu nhất nhé!

 

5/5 - (5 votes)

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.