,

Quảng cáo Wifi Marketing là gì? Các hình thức cơ bản

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Quảng cáo wifi marketing là gì? Các hình thức quảng cáo wifi cơ bản

Mạng internet đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày hiện nay. Sự tăng trưởng vượt bậc của các thiết bị di động và nhu cầu sử dụng internet rộng rãi đã giúp cho quảng cáo bằng wifi marketing trở thành một trong những phương thức quảng cáo hiệu quả. Cùng tham khảo quảng cáo wifi marketing là gì nhé các bạn.

Khái niệm về quảng cáo wifi marketing?

Quảng cáo wifi marketing là gì? Đây là phương thức quảng cáo dựa qua mạng WiFi, người dùng khi cần sử dụng wifi tốc độ cao, thay vì phải nhập mật khẩu thì người dùng sẽ tương tác với các quảng cáo để có quyền kết nối internet.

Về mặt kỹ thuật, đây là việc tạo ra vùng phủ sóng mạng dựa trên công nghệ không dây WiFi cho phép bất kỳ ai có thiết bị thông minh như máy tính xách tay, điện thoại thông minh hay máy tính bảng,… kết nối và truy cập các dịch vụ hoặc nội dung đã được làm sẵn.

Người dùng có nhu cầu tìm kiếm WiFi miễn phí để truy cập Internet trong quá trình làm việc, kiểm tra email, truy cập mạng xã hội hoặc nhắn tin.

wifi marketing
Wifi marketing là gì?

Wifi marketing tiếp cận tới người dùng như thế nào?

Khách hàng sẽ được tiếp cận với những nội dung quảng cáo được chuẩn bị sẵn thông qua những bước sau đây:

  • Đầu tiên, khách hàng sẽ tiến hành truy cập vào kết nối mạng wifi free của nhà cung cấp.
  • Tiếp đến, các thông tin như logo thương hiệu và logo in của nhãn hàng, nhà tài trợ hệ thống wifi sẽ được hiển thị và tiếp tục các thao tác kết nối.
  • Banner quảng cáo và các hình thức khác (TVC , survey , game, …) được hiện ra giúp truyền tải thông điệp đến người xem.
  • Sau khi kết nối internet wifi thành công, người xem sẽ được dẫn trực tiếp tới Website – Facebook của nhãn hàng.

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo wifi marketing

Dịch vụ quảng cáo wifi marketing là gì? Nó sẽ mang tới cho quý khách hàng nhiều lợi ích dựa vào hiệu quả quảng cáo vượt trội:

  • Quảng cáo thông tin trên toàn màn hình: Quảng cáo qua WiFi không cần phải chia sẻ không gian với các hình ảnh khác giúp quý khách hàng tập trung tối đa vào quảng cáo.
  • 100% khách hàng nhìn thấy quảng cáo
  • Hình thức quảng cáo phong phú đa dạng: Banner, TVC hay Survey,….
  • Chi phí giá cả hợp lý: Khách hàng cần bỏ ra chi phí quảng cáo phù hợp với hiệu quả quảng cáo. Chỉ tính chi phí marketing khi quảng cáo thành công.
wifi marketing hieu qua
Ưu điểm nổi bật của quảng cáo wifi marketing

Các phương thức quảng cáo cơ bản qua wifi marketing

Quảng cáo wifi marketing có các hình thức sau đây:

  • Banner flash: Hiển thị 1 đến 2 banner quảng cáo với đầy đủ thông tin như tên thương hiệu, logo, nội dung thông điệp. Người dùng cần phải đăng nhập và click xem banner quảng cáo.
  • TVC: Hiển thị một đoạn clip quảng cáo của doanh nghiệp kéo dài 5 – 15s thông tin về sản phẩm hay chương trình khuyến mại, dịch vụ mà khách hàng không thể bỏ qua nếu muốn truy cập wifi.
  • Data form: Hiển thị thông tin quảng cáo nhưng có kèm theo các trường dữ liệu thu thập thông tin. Người dùng sẽ được yêu cầu cung cấp các thông tin như họ tên, sở thích, độ tuổi, nghề nghiệp, giới tính,….
  • Text matching: Yêu cầu người xem cần phải nhập đúng tên thương hiệu mới có quyền truy cập internet.

Mô hình quảng cáo hiệu quả của wifi Marketing

trien khai wifi marketing
Tìm hiểu mô hình quảng cáo hiệu quả của wifi Marketing

Mô hình quảng cáo wifi độc lập

Mô hình quảng cáo thực hiện qua mạng wifi marketing độc lập thường được áp dụng cho cửa hàng ăn, quán cà phê hay những cửa hàng kinh doanh đơn lẻ,… Nội dung phục vụ wifi marketing sẽ được cấu hình sẵn trong thiết bị wifi marketing và phân phối tới những điểm phát sóng cố định.

  • Ưu điểm: Dễ dàng có thể triển khai và đạt hiệu quả cao
  • Nhược điểm: Sử dụng mô hình quảng cáo wifi này chỉ áp dụng hạn chế cho một điểm.

Khám phá: quảng cáo LED vincom Phạm Ngọc Thạch

Mô hình quảng cáo dựa theo chuỗi

Mô hình quảng cáo theo chuỗi thường được sử dụng cho các doanh nghiệp có quy mô lớn và có nhiều địa điểm hay chi nhánh cách xa nhau. 

  • Ưu điểm: Doanh nghiệp có thể thực hiện cùng lúc cho nhiều địa điểm trong cùng một hệ thống và có thể thay đổi thông tin nội dung toàn hệ thống nhanh chóng chỉ với 1 thao tác đơn giản trên website chủ quản.
  • Nhược điểm: Công đoạn triển khai, cấu hình tương đối phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.

Quảng cáo tại sân bay

Đây là hình thức quảng cáo marketing mới thuộc mô hình chuỗi. Wifi marketing ở sân bay sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

  • Ưu điểm:

Tốc độ đường truyền wifi nhanh và ổn định, đảm bảo được việc khách hàng truy cập với số lượng lớn người dùng cùng một lúc mà không bị delay hoặc mất kết nối.

  • Nhược điểm: Là dạng quảng cáo wifi marketing theo chuỗi, vì thế công đoạn triển khai mạng lưới wifi, cấu hình khá phức tạp do có nhiều điểm phát sóng.

Khám phá quảng cáo thang máy

Kết luận

Qua bài chia sẻ này, chúng ta sẽ hiểu rõ hơn về quảng cáo wifi marketing là gì? Những lợi ích vượt trội của hình thức quảng cáo này như thế nào? Rất nhiều nhãn hàng đã quảng cáo hình thức này như: ô tô ford, bất động sản…

Sẽ giúp bạn có cách quảng bá tốt thương hiệu của mình. Liên hệ với 3RMedia ngay hôm nay để có được những chiến dịch truyền thông hoàn hảo nhé.

Rate this post

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.