,

Mục đích của quảng cáo là gì? Các kênh quảng cáo hiện tại

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Mục tiêu của quảng cáo trong marketing là gì? Marketing được xem là cầu nối trung gian quan trọng giữa doanh nghiệp và thị trường, giữa doanh nghiệp và khách hàng. Vì thế, khi doanh nghiệp muốn triển khai bất kỳ một dự án, chiến dịch marketing nào, các marketers luôn phải xác định rõ ràng mục tiêu. Vậy mục đích của quảng cáo là gì? Cùng tham khảo bài chia sẻ dưới đây nhé. 

Mục đích của quảng cáo là gì?

Các hoạt động marketing quảng cáo nhằm đạt được những đáp ứng định trước. Do vậy, mục tiêu của quảng cáo marketing phản ánh các đáp ứng dự đoán trước từ đối tượng nhận tin. Các đáp ứng đó có thể là sự nhận thức, hiểu biết đúng đắn về các dịch vụ, hoặc là hành vi quan tâm tới dịch vụ, và cuối cùng là mua dịch vụ. Sau đây là các mục đích của quảng cáo mà doanh nghiệp cần nắm rõ:

  • Xây dựng niềm tin vào doanh nghiệp
  • Hình thành nhận thức về thương hiệu 
  • Tăng tỷ lệ sử dụng của quý khách hàng hiện thời
  • Tạo sự quen thuộc từ thương hiệu dịch vụ
  • Nhắc nhở khách hàng tới mua hàng
  • Tạo nhận thức về sự tồn tại của các dịch vụ
  • Thông tin về các công dụng mới của dịch vụ
  • Lôi cuốn lượng khách hàng từ các đối thủ
  • Sửa chữa các ấn tượng sai lệch về dịch vụ
  • Thông báo về một lý do đặc biệt mà khách hàng phải mua ngay
  • Cung cấp các thông tin về ích lợi của dịch vụ
  • Trợ giúp cho lực lượng phục vụ bán hàng…
mục đích của quảng cáo là gì?
Mục đích của quảng cáo là gì?

Có thể phân loại mục tiêu của quảng cáo trong marketing tương ứng với các giai đoạn trong quá trình quyết định mua hàng của khách hàng, đó là nhận thức, là hiểu biết, thuyết phục và hành động. Từ đó nhãn hàng sẽ lên được kế hoạch các kênh quảng cáo trong marketing

Quảng cáo LED ngoài trời tại Hà Nội, Hồ Chí Minh

Lợi ích quảng cáo tạo ra sự nhận thức

Để thực hiện được mục tiêu này, chiến dịch quảng cáo phải nhằm:

  • Củng cố, tăng cường nhận thức từ khách hàng mục tiêu về một sản phẩm.
  • Tạo ra sự nhận thức về sự tồn tại của sản phẩm đó trên thị trường mới.
  • Nâng cao nhận thức của khách hàng về một sản phẩm mới trên một thị trường mới.

Mục đích của quảng cáo tạo nên sự hiểu biết

Để thực hiện được mục tiêu này, chiến dịch quảng cáo marketing phải truyền bá các thông tin cần thiết về sản phẩm nhằm thay đổi niềm tin của quý khách hàng theo mong muốn của doanh nghiệp. Mục đích của quảng cáo marketing:

  • Cung cấp cho các khách hàng các thông tin mới.
  • Sửa chữa các ấn tượng sai lệch trước đây của người nhận tin.
  • Củng cố niềm tin, sự tin tưởng nhằm ngăn ngừa sự lãng quên.

Lợi ích của quảng cáo tại ra sự thuyết phục với khách hàng

Để thực hiện được mục tiêu của quảng cáo trong marketing này, chiến dịch quảng cáo phải nhằm tạo ra được niềm tin về sản phẩm, thuyết phục khách hàng tiêu dùng sản phẩm.

Call to action

Hành động ở đây có thể là hành động mua sản phẩm, hoặc yêu cầu cung cấp thêm thông tin về sản phẩm.

Mục đích của quảng cáo ngoài trời

  • Quảng cáo màn hình LED ngoài trời

Để đạt được mục đích của quảng cáo. Các Brands thương hiệu cần kết hợp cả quảng cáo ngoài trời và các kênh quảng cáo online. 

nhiệm vụ của quảng cáo là gì?
Nhiệm vụ của quảng cáo là gì?

Trong đó, lợi ích của quảng cáo sẽ phát huy khi brands triển khai quảng cáo màn hình led ngoài trời. Là các màn hình LED chạy TVC, Video đặt tại những vị trí đắc địa như ngã 4, ngã 5 nơi chờ đợi đèn đỏ. Các vị trí LED nổi tiếng như: Quảng cáo LED Vincom Phạm Ngọc Thạch, Led Ô Chợ Dừa, LED Cầu Sài gòn…

Các thương hiệu sẽ được chạy nối tiếp nhau. Tần suất 120 lần / ngày với TVC 30s. Hay 240 lần / ngày với TVC 15s (tham khảo quảng cáo 3D của Viettel)

  • Mục đích của quảng cáo thang máy

Quảng cáo thang máy là hình thức quảng cáo đặt tại các tòa nhà văn phòng chung cư cao cấp. Mục đích của quảng cáo sẽ được tiếp thêm sức mạnh khi nhãn hàng lựa chọn hình thức quảng cáo độc đáo này. Lợi ích của quảng cáo thang máy là target vào nhóm đối tượng khách hàng có thu nhập cao. Liên tục lặp lại tạo ra sự ghi nhớ sản phẩm.

lợi ích của quảng cáo
Khám phá lợi ích của quảng cáo

Các hình thức quảng cáo thang máy phổ biến là: Frame – LCD – Sticker – Standee thang máy.

Các kênh quảng cáo trong marketing online

muc tieu quang cao
Tìm hiểu các kênh quảng cáo trong marketing online

Hiện tại có nhiều kênh quảng cáo, cùng tham khảo nhé:

  • Quảng cáo Google Ads

Google Ads là dịch vụ quảng cáo trả tiền dựa trên các lượt click của người dùng. Từ những từ khóa tìm kiếm của người dùng, Google sẽ phân bổ đến quảng cáo phù hợp với khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn mong muốn tìm kiếm được đúng tệp khách hàng mục tiêu, tối ưu được nguồn chi phí quảng cáo, và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi,…thì không thể bỏ qua được hình thức quảng cáo này. Từ đó doanh nghiệp sẽ nhận được các lợi ích từ quảng cáo Google ads

Hiện, quảng cáo Google Ads có các kênh quảng cáo trong marketing cơ bản, bao gồm:

  • Google Search Ads
  • Google Display Network
  • Gmail Ads
  • Google Shopping Ads 
  • Remarketing list
  • Google’s Video Youtube Ads
  • Quảng cáo thương hiệu trên mạng xã hội

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ Internet. Mạng xã hội dần trở thành một phần thiết yếu không thể thiếu của người tiêu dùng. Họ có thói quen lướt mạng, xem các thông tin về tin tức giải trí, và hơn hết là thích mua sắm online. Vì vậy, việc doanh nghiệp sử dụng marketing thông qua các mạng xã hội như Linkedin, Facebook, Tiktok, Instagram,.. tiếp cận tới khách hàng là một chiến lược vô cùng hiệu quả. Đó chính là lợi ích của quảng cáo trên mạng xã hội mang lại. Không chỉ là một nơi để tương tác với khách hàng, mạng xã hội còn là nơi để doanh nghiệp quảng bá, trao đổi thông tin, giải quyết mọi thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ, thông tin các chương trình khuyến mãi.

  • Quảng cáo email marketing

Email marketing là kênh quảng cáo hiệu quả dùng để tiếp cận đến đúng đối tượng khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp không nên bỏ qua. Không chỉ dừng lại ở việc giữ chân và tương tác với tệp khách hàng cũ. Email marketing là một kênh quan trọng trong các kênh quảng cáo trong marketing. Ngoài ra, còn là một công cụ quảng cáo giúp các doanh nghiệp giới thiệu thông tin sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại đến nhóm khách hàng mục tiêu. Để sử dụng Email marketing, doanh nghiệp của bạn có thể tự triển khai hoặc cũng có thể tìm đến các đơn vị agency uy tín để được hỗ trợ. 

Hiện nay, các hình thức quảng cáo bằng email marketing được nhiều doanh nghiệp ưu tiên sử dụng phải kể đến:

  • Email để bán hàng
  • Email dùng để chăm sóc khách hàng
  • Email giới thiệu thông tin sản phẩm, các chương trình khuyến mãi
quang cao qua email
Quảng cáo qua email
  • Kênh quảng cáo qua báo điện tử

Quảng cáo trên báo điện tử là xu hướng marketing quảng cáo được nhiều thương hiệu lựa chọn trong những năm gần đây. Đây là hình thức giúp cho các chủ doanh nghiệp tăng mức độ để nhận biết thương hiệu bởi đây là các kênh thông tin được đánh giá có số lượng người truy cập đông đảo. Một bài PR hiệu quả cần phải đảm bảo được những yếu tố sau:

  • Bắt trúng insight của khách hàng
  • Thông tin về thương hiệu cần phải đảm bảo sự thật và hấp dẫn.
  • Văn phong luôn mạch lạc và rõ ràng
  • Hình ảnh minh hoạ trong bài PR cần được trau chuốt, cẩn thận, bắt mắt có sức thu hút người đọc.

3. Kết luận 

Chắc chắn giờ bạn đã có một cái nhìn tổng quan nhất về quảng cáo là gì? mục tiêu của quảng cáo trong marketing như thế nào. Lợi ích của quảng cáo ra sao? Và các kênh quảng cáo phổ biến được sử dụng tại Việt Nam. Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất, thương hiệu bạn nên kết hợp nhiều hình thức quảng cáo marketing với nhau thay vì chỉ sử dụng một phương thức nhất định. Hãy tham khảo các sản phẩm của 3Rmedia nhé!

Rate this post

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.