Quảng cáo billboard là gì? Những lý do doanh nghiệp nên chọn quảng cáo billboard.
Là 1 trong những hình thức quảng cáo phổ biến được nhiều doanh nghiệp yêu thích, sử dụng hiện nay. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ thông tin giới thiệu. Và lý do mà bạn nên chọn loại hình quảng cáo này. Cùng tìm hiểu nhé.
Billboard là gì?
Đầu tiên, chắc hẳn là câu hỏi mà nhiều người băn khoăn. vậy Billboard là gì? Cụ thể Billboard hay còn được gọi là biển cột trụ. Đây là loại hình quảng cáo ngoài trời quen thuộc và không quá khó để bắt gặp chúng khi lưu thông trên đường.
Tiếp theo, với kích thước to lớn và chiều cao cực khủng, đứng độc lập trên các không gian thoáng và rộng thì Billboard quảng cáo truyền đạt đầy đủ các hình ảnh và thông điệp của nhãn hàng. Những thông tin sẽ được truyền tải một cách sinh động, ấn tượng và vô cùng cuốn hút.
Thứ ba, là một trong những loại hình truyền thông đẳng cấp nhất hiện nay giúp nâng tầm đẳng cấp thương hiệu doanh nghiệp, khẳng định uy tín trong mắt người tiêu dùng.
Những lợi thế doanh nghiệp nhận được từ quảng cáo billboard
Tiếp theo chúng ta cùng tìm hiểu những lợi ích từ quảng cáo này nhé:
- Tăng độ nhận diện thương hiệu, cho phép quảng cáo của doanh nghiệp tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Từ đó giúp tăng cường khả năng nhận diện thương hiệu với khách hàng.
- Nói một cách khác, nó còn kích thích chuyển đổi thương hiệu và thu hút khách hàng. Với những quảng cáo có kích thước lớn, màu sắc nổi bật, nội dung đơn giản,… sẽ giúp khách hàng yêu mến. Đồng thời tạo được hiệu ứng lan truyền về ý tưởng.
- Đồng thời, tăng doanh thu cho doanh nghiệp: Giúp định vị thương hiệu tốt hơn trong tâm trí khách hàng.
- Tổng kết lại: Tạo nên hiệu ứng lặp lại thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Từ đó kích thích tăng cường chuyển đổi.
Đặc điểm của quảng cáo billboard
Dưới đây là 1 số đặc điểm của billboard advertising về cấu tạo, kích thước, chiều cao, triển khai…
Cấu tạo của Billboard quảng cáo
Cấu tạo sẽ khác với Pano quảng cáo. Nó sẽ đứng độc lập ở nơi thông thoáng và rộng rãi. Ngoài ra kết cấu của Billboard cũng nhiều hơn Pano quảng cáo phần cột trụ và nền móng bê tông. Cụ thể:
- Phần nền móng, chân cột: Vô cùng cứng cáp và chắc chắn. Phần chân cột sẽ được chôn sâu dưới đất và đổ bê tông để đảm bảo có thể đỡ được sức nặng.
- Khung bảng quảng cáo: Chất liệu được làm từ sắt và hàn thành những ô vuông nhỏ. Ngoài ra mặt biển sẽ sử dụng bạt Hiflex in phun kỹ thuật số chất lượng cao để có thể tồn tại bền bỉ.
- Hệ thống chiếu sáng trong quảng cáo billboard sẽ sử dụng bộ đèn metal công suất lớn. Ngoài ra được lắp đặt xung quanh viền bảng quảng cáo để giúp hình ảnh và thông điệp hiển thị rõ và ban đêm.
Kích thước và chiều cao
Được xếp vào loại hình biển quảng cáo tấm lớn với kích thước lớn và độ cao khủng. 1 bảng quảng cáo sẽ có diện tích 1 mặt từ 40m2 trở lên. Đối với bảng quảng cáo Billboard thì kích thước sẽ dao động từ 40 – 100 (huyện lộ), từ 90 – 120 (tỉnh lộ) hay từ 120 – 200 (quốc lộ).
Ngoài ra, chiều cao tối thiểu của mặt đường tới mép dưới của sẽ dao động từ 8 – 15 mét (ngoại thành), dưới 10 mét (khu vực nội thành)
Billboard nội thành và quốc lộ
Thông thường thì ở nội thành sẽ có kích thước và chiều cao nhỏ hơn so với ngoại thành. Bởi lẽ ở khu vực nội thành thì đất chật người đông, ngoài ra việc xây lắp quảng cáo Billboard thì cần khá phức tạp. Quá trình xây lắp biển quá lớn sẽ ảnh hưởng tới mỹ quan đô thị và khả năng an toàn với không gian xung quanh đó.
Triển khai quảng cáo Billboard?
Cũng giống như các loại hình biển quảng cáo tấm lớn khác thì việc triển khai billboard việt nam cũng diễn ra theo hai hình thức là thi công xây dựng biển mới và thuê các vị trí biển đã có sẵn.
Tuy nhiên việc thi công sẽ phức tạp và khó hơn Pano quảng cáo rất nhiều. Bởi lẽ công ty cần khảo sát vị trí, xin giấy phép xây dựng, thuê đất của nhà nước. Đồng thời còn có các quá trình như đổ nền móng bê tông, chân cột, rồi khung bảng quảng cáo, lắp dàn đèn…
Đa phần chỉ có các nhà cung cấp, các đơn vị quảng cáo có tiềm lực, khả năng sẽ thi công dựng biển Billboard mới. Nếu chỉ booking các vị trí có sẵn thì nhãn hàng chỉ cần lựa chọn những vị trí thích hợp và yêu cầu đơn vị triển khai thi công lên biển là xong.
Billboard có thực sự hiệu quả
Nhiều doanh nghiệp vẫn băn khoăn đến vấn đề quảng cáo Billboard có thực sự hiệu quả hay không? Dưới đây là 1 số ưu điểm và vai trò khách quan từ loại hình quảng cáo này:
- Về kích thước của Billboard mang tới không gian truyền thông cực khủng. Điều này sẽ giúp lan tỏa nhiều hình ảnh và thông điệp đặc sắc của nhãn hàng đến người tiêu dùng.
- Về vị trí của Billboard sẽ là những vị trí rất đắc địa, đông người qua lại. Do đó rất dễ để tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.
- Billboard có tầm nhìn xa tốt, góc nhìn rộng và hiển thị từ nhiều hướng. Do đó khách hàng có thể quan sát dễ dàng hơn từ nhiều góc độ và khoảng cách.
- Billboard hoạt động 24/7, luôn bền bỉ bất kể ngày đêm, mưa nắng. Người đi đường sẽ có thể nhìn thấy hàng ngày trên con đường.
- Tiếp cận với tệp khách hàng rất rộng, phù hợp với rất nhiều nhãn hàng, không hề kén chọn.
- Giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế và nâng tầm đẳng cấp thương hiệu, sự uy tín trong mắt người tiêu dùng.
Triển khai Billboard hiệu quả và một số điểm cần lưu ý
Để triển khai quảng cáo Billboard 1 cách hiệu quả thì doanh nghiệp cần lưu ý đến 1 vài điểm như sau:
Chọn vị trí Billboard phù hợp
Vị trí của Billboard ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả truyền thông của chiến dịch. Do đó nhãn hàng cần lựa chọn 1 vị trí đẹp, cần lưu ý các điểm sau đây:
- Đặt biển quảng cáo Billboard ở khu vực nội thành, trên đường cao tốc, đường quốc lộ…
- Nên chọn những địa điểm nút giao thông có lưu lượng người qua lại đông đúc thì càng hiệu quả
- Ngoài ra đặt biển gần đèn giao thông sẽ có thêm thời gian để người đi đường quan sát nội dung trên Billboard.
- Cần lựa chọn vị trí có tầm nhìn xa tốt, không có cây cối hay tòa nhà che khuất tầm nhìn.
Thiết kế market cho Billboard
Về thiết kế market cho Billboard sẽ có nhiều quan điểm khác nhau. Nhiều người nghĩ rằng quảng cáo Billboard là đơn giản bởi chúng to lớn. Nên tận dụng diện tích lớn này để tha hồ truyền tải nhiều nội dung của doanh nghiệp. Tuy nhiên đối với những thứ rộng lớn thì bạn càng phải cân nhắc kỹ càng hơn khi muốn truyền tải điều gì ở trên chúng.
Đánh giá về Billboard là kích thước lớn và đứng ở những vị trí dễ nhìn nhất. Tuy nhiên yếu điểm của nó là thời gian tiếp xúc với khách hàng lại ngắn ngủi. Biển Billboard chỉ có khoảng 5 giây để khách hàng nhìn thấy, chú ý và ghi nhớ. Do đó việc thiết kế cần phải ấn tượng và phải truyền đi được thông điệp trong vòng 5 giây ấy.
Không phải chúng ta cứ bê và ném hết mọi thứ lên biển quảng cáo là được. Doanh nghiệp cần có thông điệp đơn giản và điểm khác biệt rõ ràng. Ngoài ra, về màu sắc thì nên được in đậm và quảng cáo để dễ dàng nhìn thấy từ xa. Hoặc có tính hài hước, hình ảnh chơi chữ sẽ gây ảnh hưởng và làm cho thông điệp của bạn trở nên đáng nhớ hơn.
Thời gian xin phép và lên quảng cáo Billboard
Thông thường thi đối với những biển quảng cáo tấm lớn ngoài trời như Billboard thì nó tác động tới mỹ quan đô thị cũng như an toàn kỹ thuật. Do đó doanh nghiệp cần phải xin cấp phép quảng cáo từ Sở văn hóa, Thể Thao và Du lịch.
Thông thường thì doanh nghiệp sẽ không thể thực hiện được toàn bộ một chiến dịch quảng cáo Billboard của mình. Bởi lẽ sẽ có rất nhiều công đoạn. Từ việc lên kế hoạch chi tiết, đến xin cấp phép, và thi công, đo lường…
Vì vậy các doanh nghiệp cần lựa chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ quảng cáo ngoài trời để thực hiện cho mình.
Tuy nhiên vấn đề lựa chọn đơn vị quảng cáo cũng vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần làm rõ phần xin cấp phép để tránh biển quảng cáo của mình bị cưỡng chế dỡ xuống.
Như vậy chiến dịch truyền thông bị gián đoạn trầm trọng.
Những mẫu Billboard gây ấn tượng sâu sắc tới khách hàng
Công ty quảng cáo billboard hàng đầu tại Việt Nam
Công ty chúng tôi là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực quảng cáo billboard ngoài trời. Chắc chắn rằng đây sẽ là đơn vị mang đến cho doanh nghiệp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, hiệu quả nhất.
Ngoài hình thức quảng cáo ngoài trời billboard. Thì 3RMEDIA còn cung cấp nhiều giải pháp quảng cáo toàn diện với đa dạng phương thức như:
- Hình thức quảng cáo qua báo điện tử/online, quảng cáo báo giấy, tạp chí.
- Quảng cáo qua hình thức xe taxi, xe ô tô, xe buýt..
- Hình thức quảng cáo qua VOV giao thông, mạng xã hội, tổ chức sự kiện, Quảng cáo wifi,…
Những khách hàng của 3RMEDIA là các doanh nghiệp trong/ngoài nước đa dạng ở mọi lĩnh vực. Chẳng hạn như: dược phẩm, xây dựng, đồ gia dụng, thời trang, hàng tiêu dùng,….
Tất cả khách hàng đều hài lòng với sự nhiệt tình, tính chuyên nghiệp và giải pháp truyền thông thông minh của công ty chúng tôi.
Yên tâm rằng 3RMEDIA luôn lấy tiêu chí sự thành công của khách hàng làm mục đích, cam kết hỗ trợ tối đa và đồng hành cùng với doanh nghiệp trong việc truyền thông, quảng bá hình ảnh của mình.
Lời kết
Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những thông tin giới thiệu về loại hình quảng cáo billboard. Nếu doanh nghiệp của bạn còn băn khoăn trong vấn đề lựa chọn đơn vị. Hãy nhanh tay liên hệ với 3RMEDIA chúng tôi nhé.