,

Quảng cáo ngoài trời là gì? Top 11 thông tin cần biết?

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Quảng cáo ngoài trời là gì? Top 11 thông tin cần biết?

Là loại hình quảng cáo được đánh giá cao hiện nay. Tuy vậy, hình thức quảng cáo ngoài trời không phải ai cũng nắm chắc thông tin. Do đó, khi thi công không có hiệu quả trong việc tối ưu ngân sách hợp lý và không mang tới thông điệp chính đến khách hàng tiềm năng.

Bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin cần biết về quảng cáo ngoài trời. Cùng tìm hiểu nhé!

Quảng cáo ngoài trời là gì?

Hình thức này đang ngày càng phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sản phẩm, dịch vụ… 

Quảng cáo ngoài trời trong tiếng anh được gọi là Outdoor advertising, out-of-home hay OOH, OOH advertising, out-of-home advertising. Quảng cáo ngoài trời (OOH) là loại hình quảng cáo có thể tác động đến người tiêu dùng khi họ bước ra bên ngoài ngôi nhà đang sống. Đó là khi họ ở ngoài nhà, khi đi lại, mua sắm hoặc khi đang tham quan các không gian công cộng” – Khái niệm được giải thích bởi Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ.

quang cao ngoai troi la gi
Quảng cáo Ngoài trời là gì?

   Giống và khách nhau của quảng cáo in-door và out-door

Quảng cáo ngoài trời Quảng cáo trong nhà
Khả năng tiếp cận khách hàng Tiếp cận đa dạng, không giới hạn. Nhóm đối tượng khách hàng đại chúng. Tiếp cận với nhóm người dùng giới hạn trong từng địa điểm triển khai quảng cáo.
Thời gian quảng cáo Không giới hạn, có thể truyền thông liên tục suốt cả ngày. Thời gian quảng cáo giới hạn và phụ thuộc vào thời gian hoạt động của địa điểm tổ chức.
Đối tượng nên sử dụng Quảng cáo ngoài trời phù hợp cho mọi cá nhân/tổ chức triển khai quảng cáo.  Quảng cáo trong nhà nên dành cho doanh nghiệp muốn tiếp cận sâu với phân khúc khách hàng tiềm năng ở địa điểm triển khai quảng cáo
Mức độ nhận diện thương hiệu Các chiến dịch quảng cáo mang tính xây dựng thương hiệu dài hạn. Quảng cáo mang đến các thông tin chi tiết với tỷ lệ thuyết phục cao để gây chú ý với khách hàng từ lần đầu tiên.

 

Quảng cáo ngoài trời xuất hiện tại những đâu?

Bảng quảng cáo ngoài trời OOH xuất hiện ở rất nhiều nơi trong đời sống của chúng ta. Các bạn có thể gặp quảng cáo này ở bất cứ nơi đâu như tại các phố xá đông đúc, đường cao tốc, tại các phương tiện công cộng, ngã tư đèn đỏ, phía ngoài các tòa nhà cao tầng…Thời đại công nghệ 4.0 ngày càng phát triển, biển quảng cáo ngoài trời được tích hợp thêm những kỹ thuật mới để truyền đi các thông điệp sống động và hấp dẫn hơn.

 

quang cao ngoai troi xuat hien moi noi
Bảng quảng cáo ngoài trời OOH xuất hiện ở rất nhiều nơi trong đời sống của chúng ta.

Các hình thức quảng cáo ngoài trời

Hiện nay, dịch vụ quảng cáo ngoài trời ngày càng phát triển với rất nhiều loại biển quảng cáo đẹp. Cùng tìm hiểu các hình thức phổ biến của biển quảng cáo ngoài trời nhé.

   Biển quảng cáo biển tấm lớn

Đây là những biển quảng cáo được thiết kế với kích thước lớn và được treo ở tầm cao. Loại hình này gồm có các loại biển như: Billboard, Pano, Biển trên cầu đi bộ và Trivision.

Loại biển quảng cáo ngoài trời này có thể tiếp cận được lượng khách hàng lớn và thường được đặt trên những địa điểm như: tuyến đường lớn, đường cao tốc hay các tòa nhà. Ngoài ra, đây cũng là một trong những loại hình quảng cáo dài hạn với hiệu quả cao.

   Biển quảng cáo tầm tầm thấp

Quảng cáo tầm thấp hay còn gọi là “street furniture” xuất hiện dưới dạng cột trụ tầm thấp với độ cao khoảng 1-3m. Loại hình này có các dạng biển như biển nhà chờ xe bus, biển hộp đèn và trạm thông tin.

Nếu như quảng cáo tấm lớn có thể thu hút được lượng khách hàng lớn do nằm ở trên cao thì quảng cáo tầm thấp lại được đánh giá cao về sự dễ nhìn, dễ tiếp cận và có chi phí rẻ.

bien quang cao ven duong tam thap
Biển quảng cáo tầm thấp

   Quảng cáo trên các phương tiện giao thông di động (bus, taxi)

Ngày nay, các phương tiện di chuyển như xe bus, taxi, ô tô có sự xuất hiện dày đặc. Chúng ta cũng không thể phủ nhận được hiệu quả mà loại hình này có thể. Loại hình quảng cáo ngoài trời này có khả năng bao phủ lớn và đa dạng nhất. Khả năng tiếp cận của quảng cáo này lên đến 90% số lượng lớn công chúng và đặc biệt là đối tượng học sinh, sinh viên và người đi làm. 

   Quảng cáo roadshow ngoài trời

Roadshow advertising (quảng cáo Roadshow) là một trong các hoạt động quảng bá thương hiệu. Giới thiệu sản phẩm, dịch vụ thông qua hoạt động tổ chức biểu diễn lưu động trên đường phố. Loại hình này được nhiều Marketer ưa chuộng trong các chiến dịch Marketing Truyền thông tổng lực giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới, xây dựng và nhận diện thương hiệu trong thời gian ngắn.

Theo đó, đội ngũ PB và PG điều khiển phương tiện giao thông (xe đạp, xe máy…) với tốc độ chậm qua các nẻo phố để thu hút sự chú ý của mọi người.

   (DOOH) – Màn hình quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số như màn hình Led, Lcd, Frame cũng là loại hình đang được sử dụng phổ biến hiện nay.  DOOH áp dụng công nghệ kỹ thuật số hiện đại nên có thể phát quảng cáo thông minh, sáng tạo và mang tính hiệu quả cao.

Bien quang cao led
Biển quảng cáo led ngoài trời (DOOH)

   Quảng cáo theo địa điểm cụ thể

Tại các địa điểm quảng cáo doanh nghiệp có thể triển khai các hình thức quảng cáo riêng biệt và phù hợp với tệp khách hàng mục tiêu của mình

Ví dụ địa điểm điểm quảng cáo tại siêu thị tiếp cận với nhóm khách hàng đại trà, quảng cáo tại bệnh viện tiếp cận khách hàng quan tâm đến sức khoẻ, quảng cáo tại rạp chiếu phim hoặc các điểm vui chơi giải trí sẽ tiếp cận khách hàng trẻ tuổi…

   Quảng cáo phướn, banner ngoài trời

Treo banner quảng cáo là hình thức xuất hiện khá sớm trong các loại hình quảng cáo ngoài trời. Đây là những tấm biển quảng cáo in trên chất liệu bạt hiflex có mục đích truyền thông cho một sự kiện, hoạt động, sản phẩm và dịch vụ mới của thương hiệu và được treo trên đường phố.

Quảng cáo banner thường được triển khai với số lượng lớn được treo ở hai bên đường hoặc cột điện, thân cây, dải phân cách…  tại các tuyến đường có đông người qua lại như ngã tư, khu trung tâm thương mại, khu dân cư, trường học…

   Quảng cáo phong bì kẹp vé lên máy bay

Hình thức quảng cáo này mang lại độ nhận diện tốt hơn đến khách hàng. Với các thiết kế dạng tờ gấp tinh tế (phong bì gập)/ thiết kế đẹp mắt (mặt sau vé) phù hợp với tiêu chuẩn hàng không. Phương thức này tạo độ phủ cho thương hiệu với nhận diện đẳng cấp và chuyên nghiệp.

Nhãn hàng thường chọn địa điểm đắc địa tại quầy check-in tấp nập tại sân bay để quảng bá thương hiệu.

phong bi kep ve may bay
Phong bì kẹp vé lên máy bay

Vai trò của quảng cáo ngoài trời trong chiến dịch marketing

Quảng cáo ngoài trời có vai trò gì trong các chiến dịch Marketing? Cùng tìm hiểu chi tiết các vai trò này nhé.

   Xây dựng – khuếch trương và duy trì nhận diện thương hiệu

OOH có vai trò quảng bá thương hiệu, sản phẩm/dịch vụ đến với những người tiêu dùng. Bên cạnh đó, quảng cáo còn giúp duy trì mức độ nhận diện thông qua việc quảng cáo lặp đi lặp lại theo thời gian. Trở thành sự quen thuộc trong tâm trí khách hàng.

   Kết nối thương hiệu với người tiêu dùng bận rộn

Không phải người tiêu dùng nào cũng có nhiều thời gian để xem các quảng cáo trên TV, báo chí của doanh nghiệp. Do đó, giây phút đi trên đường phố có thể là thời gian “rảnh rỗi” của họ. Do đó, quảng cáo đặt ngoài trời có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng hơn.

   Tạo nên vẻ đẹp hiện đại cho đô thị

Các hình thức quảng cáo hiện đại, sáng tạo có thể tạo môi trường sống sinh động, hiện địa của các đô thị. Một số điểm nổi tiếng như quảng trường Thời đại (Times Square) của Mỹ có rất nhiều biển Led khổng lồ. Hoặc giao lộ Piccadilly Circus tại Anh với màn hình Led với hàng trăm năm tuổi.

Ưu và nhược điểm của quảng cáo ngoài trời là gì?

 Cùng tìm hiểu chi tiết những ưu và nhược điểm của hình thức quảng cáo ngoài trời này nhé.

uu diem quang cao ooh
Ưu điểm của quảng cáo ngoài trời

   Ưu điểm 

  • Khả năng tiếp cận số lượng lớn và đa dạng về mặt đối tượng khách hàng
  • Có nhiều loại hình quảng cáo dành cho tất cả các lĩnh vực, ngành nghề
  • Khả năng truyền tải hình ảnh, thông điệp một cách sáng tạo, sinh động, bắt mắt
  • Tần suất xuất hiện quảng cáo cao, không thể tắt hay chuyển kênh như quảng cáo trên TV, lặp đi lặp lại liên tục để thu hút người xem.
  • Chi phí CPM trong quảng cáo thấp.

   Quảng cáo OOH có những nhược điểm gì?

  • Thời gian tiếp xúc ngắn ngủi nên khó để truyền đạt được nhiều thông điệp
  • Quảng cáo khó tiếp cận với tệp khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp
  • Việc đo lường hiệu quả quảng cáo bị hạn chế
  • Quảng cáo chịu ràng buộc bởi các vấn đề pháp lý nên có sự gò bó trong thiết kế hình ảnh, âm thanh…
  • Chịu tác động bởi các yếu tố khách quan như thời tiết, thiên tai…

Quy trình triển khai chi tiết quảng cáo ngoài trời

Led Nam Ky Khoi Nghia 1
Quy trình triển khai

Dịch vụ quảng cáo ngoài trời có thể được thực hiện qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Tiếp nhận thông tin từ khách hàng

Đây là bước quan trọng để xác định chính xác  mong muốn của khách hàng. Như loại hình quảng cáo gì. Cũng như ngân sách bao nhiêu, thời gian chạy quảng cáo. Tiếp theo là số lượng quảng cáo và những yêu cầu khác. Dựa vào những thông tin đó, công ty sẽ mang đến tư vấn phù hợp.

  • Bước 2: Thảo luận và thống nhất phương án

Các phương án được nghiên cứu và tư vấn với khách hàng, dịch vụ quảng cáo ngoài trời sẽ giải đáp những thắc mắc về ưu – nhược điểm của từng vị trí quảng cáo, thời gian triển khai hiệu quả trong khả năng ngân sách của doanh nghiệp…2 bên sẽ thảo luận và đưa ra phương án chốt cuối cùng.

  • Bước 3: Ký hợp đồng và thực hiện

Sau khi đã thoả thuận, hai bên đã ký kết hợp đồng nhằm đảm bảo tính minh bạch và công bằng cho khách hàng cũng như bên đơn vị thi công

  • Bước 4: Thiết kế quảng cáo

Khi khách hàng đã có sẵn thiết kế, dịch vụ quảng cáo  hỗ trợ chỉnh sửa (nếu cần) để đảm bảo chính xác thông số quảng cáo và quy định pháp luật.

Khách hàng chưa có sẵn thiết kế sẽ được hỗ trợ tư vấn, thiết kế sao phù hợp với chiến dịch Marketing nhất

thiet ke quang cao ngoai troi 1
Thiết kế quảng cáo

 

  • Bước 5: Báo cáo thường xuyên

Trong quá trình triển khai, đơn vị thi công có trách nhiệm báo cáo tiến độ và tình hình thực tế của quảng cáo một cách thường xuyên nhất để khách hàng nắm bắt chi tiết.

  • Bước 6: Nghiệm thu

Nghiệm thu là bước cuối cùng trong quy trình triển khai. Khách hàng trực tiếp kiểm tra, nghiệm thu sản phẩm để đánh giá chất lượng và so sánh với yêu cầu hợp đồng.

Những lưu ý khi thực hiện quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo đòi hỏi sự chính xác cao cũng như sự hiệu quả lớn. Do đó, khi thực hiện cần lưu ý những điều sau:

   Thiết kế quảng cáo hấp dẫn, có tính lan tỏa cao:

Quảng cáo biển bảng ngoài trời thiếu bắt mắt và hấp dẫn sẽ không mang lại hiệu quả. Để có thắng lợi về mặt truyền thông thì quảng cáo của bạn phải hấp dẫn đến mức mọi người đều muốn chụp ảnh và chia sẻ, lan toả nó với những người khác.

   Lựa chọn vị trí đẹp

Nên chọn vị trí dựa trên ngân sách, đặc điểm nhân khẩu học của các đối tượng và vị trí địa lý của doanh nghiệp. Sau khi chọn vị trí thì lựa chọn kích thước và thiết kế của quảng cáo.

LED CAU SAI GON 1
Vị trí quảng cáo đẹp sẽ thu hút đông người xem hơn

   Chú ý phân tích đối thủ cạnh tranh

Cần phải đánh giá chiến lược, mô hình của đối thủ và cách họ thực hiện nó. Từ đó, có kế hoạch đưa ra sự sáng tạo của riêng mình để tạo ra sự khác biệt. Lưu ý không quảng cáo ngay bên cạnh đối thủ cạnh tranh bởi sẽ gây ra “cuộc chiến” không hồi kết.

   Không dài dòng

Người xem sẽ không có nhiều thời gian để đọc những quảng cáo dài và tẻ nhạt. Vì vậy, các bạn cần chú ý tạo nội dung quảng cáo thật ngắn gọn nhưng vẫn hiệu quả. Quảng cáo  lý tưởng sẽ có từ 20 từ trở xuống.

Các nguyên tắc chung khi thiết kế các mẫu quảng cáo ngoài trời

Thiết kế các mẫu quảng cáo  cần chú ý những nguyên tắc chung để đạt được những hiệu quả.

   Tạo một câu chuyện trên bảng quảng cáo

Cần có ý tưởng thiết kế câu chuyện mới gây được sự chú ý và đáng nhớ. Bởi lẽ, người ta sẽ chỉ nhìn thoáng qua quảng cáo của bạn, nếu không có câu chuyện và thông điệp tốt sẽ không “đọng” lại được gì trong tâm trí người xem.

   Biển quảng cáo ấn tượng

Bên cạnh thông điệp thì sự ấn tượng về màu sắc, bố cục của biển quảng cáo cũng rất quan trọng để thu hút người xem.

Khi đã lựa chọn được thông điệp ấn tượng thì bạn cần sắp xếp khác như: số điện thoại, logo, website… một cách hợp lý lên biển quảng cáo tránh khiến bảng bị lộn xộn; khó đọc làm giảm hiệu quả tiếp nhận.

y tuong quang cao ngoai troi thu vi 1
Biển quảng cáo ấn tượng

   Lưu ý về phông chữ

Đặc biệt chú ý đến phông chữ và chữ in ra đúng chính tả; cùng phông chữ, in sạch sẽ và rõ ràng nhất. Nếu vị trí quảng cáo ở cao thì phông chữ càng lớn; người đi đường càng dễ dàng đọc và hiểu thông điệp của thương hiệu.

   Màu sắc trên biển quảng cáo

Nên chọn các màu sắc sáng đậm, hình ảnh bố cục màu sắc hợp lý để thu hút sự chú ý. Tận dụng sự tương phản của màu sắc trong thiết kế. Với mục đích cải thiện việc ghi nhớ thông điệp quảng cáo. Để làm nổi bật hình ảnh, hãy giữ cho phông nền đơn giản

   Vị trí đặt biển quảng cáo ngoài trời

Vị trí đặt quảng cáo có vai trò quan trọng trong hiển thị và truyền tải thông điệp phù hợp nhất. Cần chú ý tới nhóm đối tượng khách hàng thường xuyên di chuyển qua khu vực đặt biển có phù hợp với tiêu chí khách hàng tiềm năng không.

Top 5 mẫu quảng cáo ngoài trời ấn tượng

quang cao kfc 1
Quảng cáo KFC – Hình ảnh billboard đùi gà rán

 

quang cao mcdonal 1
Billboard quảng cáo McDonald’s

 

quang cao ngoai troi oreo 1
Oreo với quảng cáo ngoài trời mô tả hình ảnh Nhật thực

 

quang cao xe chevrolet 1
Quảng cáo xe Chevrolet Penny với 769.500 đồng tiền xu – mỗi người có thể chọn lấy từ 1 tới 12 xu.

 

Man hinh led prowtech vina
Shoppe siêu ấn tượng với quảng cáo LED ngoài trời

Đo lường hiệu quả quảng cáo biển ngoài trời như thế nào?

Việc đo lường hiệu quả của quảng cáo rất khó khăn. Bởi đây là kênh truyền thông đại chúng nên khối lượng người tiếp cận rất khổng lồ. Việc thống kê con số cụ thể người tiếp cận quảng cáo chỉ mang tính tương đối mà thôi. Cách đo lường như sau:

  • Sử dụng một số hình thức đo lường gián tiếp như các mã giảm giá, các ưu đãi dành. Để tiến hành theo dõi có bao nhiêu người sử dụng tới.
  • Hiển thị số hotline riêng trên biển quảng cáo và theo dõi số lượng cuộc gọi về hotline.
  • Sử dụng Hashtag, slogan ấn tượng để khách hàng nhớ đến. Và giúp khách hàng tìm kiếm thông tin qua Internet từ đó đo lường lượt tìm kiếm này.
  • Sử dụng công nghệ để đo lường bằng cách đặt camera trực tiếp tại những điểm đông người. Và sử dụng thuật toán Trí tuệ nhân tạo (AI) để nhận diện liên tục số người, xe đi ngang các địa điểm quảng cáo.

3R-MEDIA – Công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp và uy tín

Hiện nay có rất nhiều đơn vị quảng cáo được thành lập nhằm phục vụ nhu cầu của các doanh nghiệp. Trong đó, 3R-MEDIA là một trong những công ty quảng cáo ngoài trời chuyên nghiệp hàng đầu. Với đội ngũ nhân viên giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Năng động, nhiệt huyết với công việc, chúng tôi cam kết mang đến sự phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Với các mẫu bảng quảng cáo ấn tượng và thu hút.

 

Tại 3R-MEDIA, khách hàng có đa dạng sự lựa chọn về các hình thức quảng cáo, địa điểm quảng cáo, và mức chi phí thực hiện quảng cáo trọn gói cạnh tranh so với các đơn vị khác trên thị trường.

Lời kết

Bài viết trên đã cung cấp những thông tin cơ bản về quảng cáo ngoài trời. Khách hàng có nhu quảng cáo ngoài trời. Liên hệ trực tiếp với 3R-MEDIA để được tư vấn chi tiết nhé. Hợp tác với chúng tôi để nâng tầm thương hiệu của bạn.

5/5 - (5 votes)

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.