,

Quảng cáo OOH là gì? Vai trò trong kế hoạch marketing

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Quảng cáo OOH là gì? Vai trò của OOH trong kế hoạch marketing

Là 1 trong những kế hoạch truyền thông của nhiều doanh nghiệp. Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của quảng cáo truyền hình, và Internet. Quảng cáo ngoài trời luôn có chỗ đứng và vị trí riêng của mình. Bài viết hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ đầy đủ thông tin về Quảng cáo OOH . Cũng như vai trò của nó trong marketing. Cùng tìm hiểu nhé.

Quảng cáo OOH là gì? Thực trạng của OOH hiện nay tại Việt Nam

Như đã chia sẻ ở trên thì hình thức vô cùng phát triển hiện nay. Để tìm hiểu về thực trạng của tại Việt Nam, thì dưới đây là những thông tin khách quan.

Quảng cáo ngoài trời OOH là gì?

Là các hình thức quảng cáo tác động đến người tiêu dùng. Khi người tiêu dùng bước chân ra khỏi ngôi nhà đang sinh sống sẽ bắt gặp các quảng cáo xuất hiện trên đường phố. Quảng cáo ngoài trời OOH có thể xuất hiện ở bất kỳ địa điểm nơi đâu.

Thực trạng tại Việt Nam hiện nay

Trong các hình thức sản xuất kinh doanh và thương mại thì quảng cáo được sử dụng vô cùng phổ biến. Mỗi ngày chúng ta thường xuyên tiếp xúc với rất nhiều các thông tin quảng cáo về sản phẩm, dịch vụ.

Man hinh quang cao nguyen van troi tran huy lieu
Thực trạng OOH tại Việt Nam ngày nay

Ở Việt Nam thì các thông tin quảng cáo xuất hiện ở nhiều kênh. Tại nhiều địa điểm và trở thành yếu tố quan trọng không thể thiếu được trong hoạt động kinh doanh. Ngoài ra thì nó còn thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tiêu dùng xã hội. Đồng thời là cầu nối giữa các công ty, doanh nghiệp. Từ đó tạo ra cơ hội phát triển cho họ.

Các loại hình hiện nay

Dưới đây là các hình thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp áp dụng hiện nay:

Biển tấm lớn ngoài trời

Là dạng biển bảng quảng cáo đang xuất hiện rất nhiều trên thị trường từ xưa đến nay. Có thể thấy rằng hầu hết ai di chuyển trên đường đều có thể trông thấy được.

Đối với các biển lớn này thì kích thước rất lớn, dao động từ hàng chục cho tới cả trăm mét. Ngoài ra nó được lắp đặt rộng rãi ở cả trong nội thành và ngoại thành, có tầm nhìn xa rất tốt.

1 số dạng bảng quảng cáo biển tấm lớn phổ biến như:

  • Pano quảng cáo: Đây là dạng biển quảng cáo OOH được ốp lên bề mặt hông tường tòa nhà cao tầng. Thường nó sẽ được dùng ở trong khu vực nội thành đông người qua lại.
  • Billboard quảng cáo: Loại biển này được nâng đỡ bởi cột trụ chôn sâu dưới đất và thường xuất hiện tại các tuyến đường cao tốc, quốc lộ.
  • Biển lật 3 mặt Trivision Billboard: Dạng biển có thể hiển thị lần lượt nhiều marquette quảng cáo nhờ hệ thống moteur bên trong.
  • Ngoài ra còn biển quảng cáo trên cầu vượt: Xuất hiện ở các mặt ngoài của cầu vượt đi bộ giữa đường, gây sự chú ý của người tham gia giao thông.
  • Tiếp theo là, biển quảng cáo chợ: Xuất hiện tại các khu chợ truyền thống, lắp đặt ngay sát nhau.
bien quang cao tam lon ngoai troi 1
Dạng quảng cáo OOH biển tấm lớn ngoài trời

Biển quảng cáo LED

Dạng quảng cáo ngoài trời OOH advertising LED là quảng cáo màn hình kỹ thuật số DOOH. Trong những năm gần đây thì loại hình quảng cáo này vô cùng phát triển. Doanh nghiệp có thể trình chiếu hình ảnh (với màn hình Frame) và video clip (với màn hình LED, LCD) lặp đi lặp lại nhiều lần trong ngày.

Ưu điểm về chất lượng hình ảnh sắc nét, sinh động giúp người xem dành trọn toàn bộ sự chú ý. Đồng thời ghi nhớ rõ hơn thông tin về nhãn hàng.

Quảng cáo di động

Quảng cáo di động trên các phương tiện giao thông hiện đang được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Doanh nghiệp có thể book số lượng phương tiện lớn, hoặc kết hợp các hình thức với nhau để tăng khả năng nhận diện.

Đặc biệt, loại hình quảng cáo này sẽ không nằm im một chỗ mà sẽ cùng đồng hành với phương tiện giao thông. Nó sẽ xuất hiện ở mọi nẻo đường đi qua và tiếp cận với số lượng người xem đông đảo.

Dưới đây là 1 số hình thức quảng cáo ở phương tiện giao thông phổ biến:

  • Quảng cáo OOH taxi: Triển khai với rất nhiều hãng xe taxi khắp 63 tỉnh thành ở đa dạng vị trí khác nhau.
  • Với hình thức quảng cáo trên xe bus: Diện tích quảng cáo lớn, người đi đường dễ dàng quan sát ở nhiều khoảng cách khác nhau.
  • Tiếp theo là quảng cáo trên xe ô tô: Grab, Becar…, hình ảnh thương hiệu phủ sóng rộng rãi.
  • Quảng cáo trên tàu hỏa: Loại hình này có thể triển khai ở cả bên ngoài và bên trong tàu hỏa. Như vậy sẽ tiếp cận với số lượng người xem rất lớn.
bien quang cao di dong 1
Biển quảng cáo di động vô cùng tiện lợi

Các hình thức quảng cáo ngoài trời khác

Ngoài những loại hình chia sẻ phía trên thì còn có các hình thức quảng cáo OOH khác như:

  • Loại hình quảng cáo từ tổ chức event, activation.
  • Loại hình quảng cáo ngoài trời tại các địa điểm cụ thể. Chẳng hạn như siêu thị, trung tâm thương mại, sân bay, bệnh viện, rạp chiếu phim…

Vai trò của quảng cáo trong kế hoạch marketing hiện nay

Đối với quảng cáo theo OOH trong kế hoạch marketing sẽ  khác những phương tiện truyền thông khác. Có nhiều ưu điểm và vai trò nhất định mà doanh nghiệp không thể bỏ qua như:

Giúp quảng cáo thương hiệu liên tục và vững chắc

Khi tiến hành quảng cáo sẽ đem lại cho doanh nghiệp khả năng sáng tạo, cho sự lựa chọn đa dạng. Với những thông tin về địa điểm, thời gian, ngữ cảnh. Sẽ cung cấp cho các nhà quảng cáo cơ hội sáng tạo mới để thu hút khán giả tốt hơn.

Ngoài ra vai trò của nó cũng để tạo ra nhận thức tức thời, nâng cao nhận thức và uy tín của một thương hiệu.

Giúp kết nối doanh nghiệp và khách hàng qua các hình thức quảng cáo OOH

Led Nam Ky Khoi Nghia 1
Vai trò kết nối doanh nghiệp và khách hàng qua  quảng cáo ngoài trời OOH

Để sử dụng phương tiện công cộng truyền thông hiệu quả. Với sự hiện diện liên tục 24 giờ trong ngày, 7 ngày một tuần. Đối với 1 chiến dịch ngoài trời khi kết thúc thì 36% số người có thể nhớ lại những quảng cáo. Đồng thời theo nghiên cứu thì 6 tuần sau đó, nhận thức vẫn ở mức cao 35%.

Quảng cáo OOH tiếp cận được đa dạng nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng

Theo thống kê thì 98% dân số người Việt tiếp xúc với quảng cáo ngoài trời ít nhất một lần một tuần. Bởi lẽ nó hướng đến quần chúng, các khách hàng mục tiêu thích hợp. Cụ thể như người trẻ, đô thị, người tiêu dùng giàu có….

Khi kết nối kỹ thuật số và mạng xã hội thì người tiêu dùng nhìn thấy hầu hết các quảng cáo ngoài trời.

Dễ sáng tạo, tạo điểm nhấn và thúc đẩy hành vi mua hàng

Khi khách hàng bắt gặp quảng cáo OOH và sau mỗi lần hoạt động bên ngoài trở về nhà sẽ có tâm lý tích cực hơn. Do đó doanh nghiệp có thể tận dụng được những điều này nhằm thu hút người tiêu dùng.

Ngày nay khi sự nhận thức tăng lên, sự hiện diện thương hiệu gần gũi hơn thì chi phí-hiệu quả đến người tiêu dùng giữa các phương tiện truyền thông cực hiệu quả.

uu diem quang cao ooh
Ưu điểm về sáng tạo, tạo điểm nhấn và thúc đẩy hành vi mua hàng

Tiềm năng của quảng cáo OOH trong bối cảnh thị trường hiện nay tại Việt Nam

Như đã chia sẻ ở đầu bài viết thì tiềm năng của quảng cáo OOH trong bối cảnh thị trường hiện nay tại Việt Nam vô cùng lớn. Có thể đánh giá rằng đây là một phần không thể thiếu đối với các chiến dịch marketing của doanh nghiệp Việt.

Quảng cáo OOH – xu hướng tiếp theo của ngành quảng cáo hiện nay

Ngày nay với xu hướng sử dụng các hình thức quảng cáo ngoài trời chưa bao giờ giảm. Ngoài ra, nó còn có sự dịch chuyển đôi chút từ pano, billboard sang loại hình quảng cáo trên phương tiện giao thông.

Tuy nhiên quảng cáo OOH cũng cần phải không ngừng thay đổi, sáng tạo để cạnh tranh trong cuộc chiến thu hút với người tiêu dùng. Đa phần quảng cáo ngoài trời dù được đặt tại những vị trí trên cao, dễ nhìn thấy. Lưu ý rằng không thể tự gây được sự chú ý của người đi đường nếu họ không hướng mắt lên.

Các phương tiện truyền thông di động như xe bus, taxi sẽ được ưa chuộng trong tương lai. Doanh nghiệp có thể mang hình ảnh sản phẩm, thương hiệu của bạn di chuyển khắp nơi trong thành phố. Đồng thời thu hút được hàng triệu lượt khách hàng thuộc đủ mọi lĩnh vực, độ tuổi, giới tính…

led prowtech
Tiềm năng của OOH trong sự phát triển của doanh nghiệp

Ngoài ra quảng cáo ngoài trời cũng có chi phí hợp lý và ổn định. Đồng thời hạn chế sự biến động nhiều về giá cả như các khung giờ vàng trên truyền hình hay báo mạng. Đối với các định dạng quảng cáo khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn được từng hình thức quảng cáo phù hợp với ngân sách của mình.

Báo cáo hiệu quả của quảng cáo OOH

Về đối tượng thì bạn sẽ xác định những thói quen của họ. Để có các hình thức quảng cáo ngoài trời phù hợp nhất.

Ngày nay các kênh quảng cáo ngoài trời phổ biến nhất thường liên quan đến trang định dạng lớn. Các kênh quảng cáo có chi phí khá cao và chiến dịch có vòng đời ngắn. Do đó sẽ không thích hợp cho nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đó chính là lý do mà kênh quảng cáo ngoài trời dài hạn hơn cho phép quảng cáo vòng quanh chạy từ từ 1-3 năm, 24 giờ/ngày, 7 ngày/tuần hoặc 365 ngày/năm.

Đối với 1 người tiêu dùng thì khi xem quảng cáo OOH sẽ cần xem 20 lần. Trước khi họ quyết định mua nó. Do đó doanh nghiệp cần phân tích xem quảng cáo đã được lặp lại bao nhiêu lần trước khi khách chọn mua.

Nếu như bạn muốn hướng quảng cáo đến những người tham gia giao thông thì cần lựa chọn quảng cáo ở trên một con đường đông đúc. Hoặc trường hợp bạn muốn nhắm mục tiêu khán giả trẻ. Hãy chọn trường học, rạp chiếu phim và các cửa hàng bán lẻ…

hieu qua quang cao ooh 1
Tiềm năng của quảng cáo ngoài trời OOH hiện nay

Ngoài ra cần thiết kế đơn giản, tuy nhiên ngôn ngữ và hình ảnh hiệu quả để giúp quảng cáo của bạn thu hút sự chú ý và thu hút đối tượng của bạn.

Ưu điểm khác của quảng cáo OOH

Ngoài ra quảng cáo OOH còn 1 số ưu điểm khác như giúp doanh nghiệp đơn giản hoá. Thông qua phương thức tiến hành, thực hiện dự án của họ. Để kết nối cùng một bên thứ 3 để triển khai một phần nào đó của dự án.

Công ty quảng cáo ngoài trời sẽ là đơn vị trực tiếp thực hiện các vấn đề về tư vấn, thiết kế, thi công, bảo hành và chăm sóc khách hàng.

Công ty quảng cáo OOH số 1 tại Việt Nam

cong ty quang cao ooh 3rmedia 1
Giới thiệu công ty quảng cáo OOH số 1 tại Việt Nam – 3RMEDIA

3RMEDIA tự hào là 1 trong những công ty có kinh nghiệm cao trong ngành quảng cáo ngoài trời. Công ty chúng tôi đã nhận được sự tin tưởng của không ít các nhãn hàng lớn. Chẳng hạn như: Lotte, K-Food, Neptune, BIDV, MB Bank, Mega We Care, Gamuda,…

Sau quá trình hình thành và phát triển thì chúng tôi đã tạo ra nền tảng truyền thông với 05 kênh truyền thông lớn. Số lượng người tiêu dùng tiếp cận lên đến 40 triệu lượt chủ lực tại thành phố mỗi ngày.

Ngoài ra khi lựa chọn công ty chúng tôi. Bạn sẽ được đảm bảo rằng hệ thống quảng cáo đa kênh bao phủ khắp Việt Nam. Chương trình quảng cáo sẽ được hiển thị trước mắt khách hàng. Tiếp theo là được lặp đi lặp lại nhiều lần, đảm bảo chất lượng tuyệt đối.

Lời kết

Bài viết trên chúng tôi đã chia sẻ những thông tin chi tiết về quảng cáo OOH hiện nay. Nếu doanh nghiệp của bạn đang cần chương trình quảng cáo chất lượng, phù hợp để thu hút khách hàng. Hãy đến ngay với 3RMEDIA chúng tôi để được tư vấn nhé. Cảm ơn bạn đọc đã theo dõi bài viết.

 

 

 

5/5 - (1 vote)

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.