Roadshow – Phương Thức Marketing Độc Đáo và Hiệu Quả

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Roadshow, một trong những hình thức không thể thiếu cho chiến lượng Marketing của nhãn hàng. Hiện nay, đã dần trở thành công cụ được các nhãn hàng sử dụng trong những chiến dịch quảng bá sản phẩm và dịch vụ tại Việt Nam. Không chỉ dừng lại ở việc giới thiệu sản phẩm. Roadshow còn tạo ra một trải nghiệm thực tế. Giúp tạo ra sự gắn kết mạnh mẽ giữa các thương hiệu và người tiêu dùng. Bài viết này, 3Rmedia sẽ đi sâu vào phân tích về hiệu quả và lợi ích của các loại hình Roadshow đối với thị trường Việt Nam

Tổng Quan về Roadshow và Tầm Quan Trọng trong Marketing

Roadshow là gì?

Roadshow là hoạt động quảng cáo ngoài trời di động. Thông qua việc sử dụng các phương tiện như: xe máy, xe ô tô, xe đạp, hoặc thậm chí đi bộ. Để truyền bá thông điệp thương hiệu đến khác hàng tiềm năng ở nhiều địa điểm tuỳ theo mục tiêu của từng chiến dịch Marketing. Các sự kiện roadshow thường kết hợp với trình diễn nghệ thuật. Ngoài ra là tổ chức phát mẫu (sampling) tổ chức trò chơi tương tác (activaton) và nhiều hoạt động sáng tạo khác.

roadshow-o-to-tai-HCM
Roadshow Xe 45 Chỗ

Tại sao Roadshow lại quan trọng?

  • Tiếp cận trực tiếp: Roadshow cho phép các thương hiệu tiếp cận trực tiếp với khác hàng. Từ đó tạo điều kiện cho khách hàng trải nghiệm và tương tác với kế hoạch truyền thông của nhãn hàng
  • Khả năng thích ứng cao: Có thể được tổ chức ở nhiều địa điểm khác nhau. Tuỳ thuộc vào phân tích cũng như kế hoạch marketing nhắm đến
  • Tiếp cận khách hàng tiềm năng: Qua các hoạt động gần gũi và thu hút sự chú ý của khách hàng và khách hàng tiềm năng. Từ đó tăng sự nhận diện của khách hàng với sản phẩm của các nhà Marketing
  • Tăng sự nhận diện thương hiệu: Roadshow góp phần tăng cường nhận diện thương hiệu. Thông qua các hoạt động trực tiếp và sáng tạo
hinh thuc quang cao hieu qua
Hình thức quảng cáo Roadshow xe bus 2 tầng

Phân Tích các Loại Hình Roadshow và Ưu điểm 

Tổ chức Roadshow Xe Đạp và Xe máy

  • Ưu điểm: Chi phí thấp, linh hoạt trong di chuyển. Thân thiện với môi trường, phù hợp tại các đô thị thành phố đông đúc.
  • Phù Hợp: Các chiến dịch sử dụng roadshow xe đạp chi phí thấp. Thuận tiện cho các chiến dịch ra mắt sản phẩm. Gần gũi và thân thiện tới khách hàng
roadshow-xe-dap-tai-ha noi
Roadshow xe đạp nổi bật và tiết kiêm chi phí

Xe Ô tô và xe Tải làm Roadshow lớn

  • Ưu điểm: Khả năng truyền thông điệp mạnh mẽ với không gian quảng cáo lớn. Thu hút với kích thước lớn ở những thành phố đô thị có giao thông cao
  • Phù Hợp: Thích hợp với các brand lớn, ra mắc các dự án bất động sản lớn. Nhiều không gian để sang tạo các nội dung thu hút khách hàng
roadshow-xe-bus-hai-tang
roadshow xe bus hai tầng

Hình thức xe LED

  • Ưu điểm: Sử dụng công nghệ cao để tiến hành chiến dịch. Với những màn hình LED chất lượng cao. Cùng với đó là màn hình LED có thể chạy các nội dung quảng cáo sinh động. Tăng hiệu quả của chiến dịch Roadshow 
  • Phù hợp: Với ngân sách lớn, hình thức xe LED này sẽ phù hợp với những nhãn hàng có nhiều sản phẩm. Hoặc các nhãn hàng có nhiều các nội dung cùng với đó là các chương trình gia tăng giá trị của chiến dịch

Hình Thức Đi Bộ và Kết Hợp

  • Ưu điểm: Tạo sự tương tác cao, phù hợp với các khu vực có nhiều người qua lại như phố đi bộ hay trung tâm thương mại
  • Phù hợp: Các thương hiệu trả, sản phẩm mới cần sự tương tác và phản hồi từ khách hàng
hinh-thuc-xe-may
roadshow nổi bật với dàn xe SH 150i

Hiệu Quản của Roadshow Tại Thị Trường Việt Nam

Từ các nghiên cứu qua những chiến dịch Roadshow đã thực hiện. Roadshow có hiệu quả đáng kể trong việc tăng nhận diện thương hiệu và tương tác trực tiếp với nhãn hàng. Cũng như tương tác vào các chiến dịch marketing của nhãn hàng. Ví dụ: Một chiến dịch Roadshow của Pepsi đã thu hút hơn 50.000 người tham gia trong 3 ngày. Với tỷ lệ tương tác trực tiếp lên đến 70%

Lập Kế Hoạch và Thực Thi Chiến dịch Hiệu quả

  • Xác định mục tiêu và đối tượng: Rõ ràng về mục tiêu chiến dịch và khách hàng mục tiêu (target audience) để có những thông điệp và hình thức phù hợp
  • Lựa chọn loại hình Roadshow: Dựa trên mục tiêu và ngân sách. Từ đó lựa chọn các loại hình tổ chức phù hợp phù hợp 
  • Thiết kế sáng tạo: Tạo ra các nội dung, hình ảnh, thông điệp độc đáo và bát mắt. Từ đó đảm bảo thông điệp thương hiệu được truyền đạt một khách hiệu quả và rõ ràng. Thông qua các hình thức kết hợp khách như phát hàng dùng thử (Sampling) hay các hoạt động tại điểm bán (Activation)
  • Đo lường hiệu quả: Tổ chức thăm dò ý kiến khách hàng sau mỗi sự kiện. Để từ đó đo lường hiểu quả và nhận những phản hồi để cải thiện cho các chiến dịch thiếp theo
  • Kế hợp hiệu quả với các kênh truyền thông khác: Để đạt được tối ưu cho một chiến dịch Marketing. Cần kết hợp các hình thức quảng cáo để mang lại hiệu ứng tốt nhất như: Quảng cáo sân bay. Hay các hình thức quảng cáo thang máy khác.

Quảng Cáo Roadshow Hiệu Quả Phù Hợp Với 3Rmedia

Roadshow không chỉ là một chiến lượng marketing hiệu quả. Mà còn là một nghệ thuật truyền thông cần sự sáng tạo cũng như hiểu về sản phẩm. Với 3Rmedia, với việc lắng nghe khách hàng cùng với đó là lên kế hoạch chi tiết. Chúng tôi sẽ cùng với khách hàng mang lại những chiến dịch Roadshow mạnh mẽ để quảng cáo thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam

Rate this post

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.