Roadshow – các thông tin cơ bản của quảng cáo roadshow

Share on facebook
Share on twitter
Share on pinterest
NỘI DUNG CƠ BẢN

Có người nói làm quảng cáo roadshow dễ, nhưng có người lại than thở khó lắm chứ chẳng đùa. Vậy thì roadshow là một hình thức quảng cáo như thế nào, ưu và nhược điểm ra sao…càng nắm rõ được thông tin, doanh nghiệp của bạn sẽ có thể triển khai marketing một cách dễ dàng và hiệu quả hơn.

Quảng cáo roadshow là gì?

Đầu tiên, chúng ta cần hiểu được khái niệm roadshow là gì? Đây là hình thức quảng cáo cực kỳ phổ biến tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Và được rất nhiều doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ lựa chọn triển khai.

roadshow-led
roadshow bằng xe LED của nestlemilo

Quảng cáo roadshow nhằm xây dựng và nhận diện thương hiệu giúp người đi đường có thể nhận mặt điểm danh ra thương hiệu. Ví dụ doanh nghiệp sử dụng một dàn xe đạp, xe máy giống nhau cùng với đội ngũ PG, PB mặc đồng phục có in logo nhãn hàng. Quảng cáo hình thức này cũng có thể mang theo những tờ rơi, poster, banner… Nhằm kích thích sự chú ý của người đi đường.

Hệ thống biển quảng cáo sân bay

Một roadshow quảng cáo rất dễ được nhận biết ra bởi đa số các chiến dịch dù triển khai. Vì mục đích nào cho nhãn hàng thì đều cần có những đặc điểm nổi bật sau đây:

  • Người tham gia chạy roadshow phải mặc lên mình đồng phục đại diện cho nhãn hàng. Thường sẽ có logo, slogan hoặc các hình ảnh sản phẩm dịch vụ muốn quảng bá.
  • Phải di chuyển rất nhiều, nên thường cần sử dụng phương tiện. Và các phương tiện ấy phải đồng loạt giống nhau, có thể là xe đạp, xe máy, ô tô…
  • Có các màn hoạt náo nổi bật để thu hút sự chú ý của đám đông. Ví dụ như nhảy múa, ca hát, và có thể sử dụng âm thanh công suất lớn.
  • Thường có sự xuất hiện của các mascot ngộ nghĩnh để thu hút sự chú ý.
  • Có thể kết hợp kèm việc phát tờ rơi, mẫu thử để khách hàng có thể trải nghiệm.
hieu-qua-cua-quang-cao-roadshow
Quảng cáo roadshow được đánh giá cao về hiệu quả

Có những hình thức quảng cáo phổ biến roadshow?

Quảng cáo Roadshow ngày nay đang phát triển mạnh mẽ và sáng tạo.

Biển quảng cáo cầu đi bộ tại Hà Nội

Roadshow tại Việt Nam hiện có hai hình thức chính là biểu diễn náo động ngay tại chỗ. Và lưu động xung quanh trên các tuyến đường.

Quảng cáo roadshow đi bộ

Với hình thức roadshow tại chỗ này sẽ có các nhóm người cùng mặc đồng phục. Đứng ngay tại điểm để giới thiệu sản phẩm dịch vụ, hoặc di chuyển xung quanh, nhưng không quá xa. Đôi khi có thể cần sử dụng mascot, vật phẩm sáng tạo hoặc đi kèm để phát tờ rơi, mẫu dùng thử. 

Hình thức này có chi phí tương đối rẻ bởi không tốn khoản thuê hay lắp đặt xe. Giá thành sản xuất các biển quảng cáo và thuê PG cũng không hề đắt đỏ, dễ dàng có thể triển khai và xin phép hơn nhiều.

Roadshow lưu động

Với hình thức roadshow lưu động thì cần phải sử dụng phương tiện giao thông để hỗ trợ như xe đạp, xe máy, ô tô.

  • Roadshow xe đạp: chi phí rẻ nhất, dễ dàng có thể trang trí, dễ thực hiện. Tuy nhiên khi đi trên đường phố nhất là những lúc cao điểm, tốc độ của đoàn chậm quá sẽ làm ảnh hưởng tới giao thông.
to-chuc-chay-Roadshow
Roadshow xe đạp
  • Roadshow xe máy thì đắt đỏ hơn, nhưng cũng không kém phần sang trọng và đẳng cấp hơn. Vả lại không tốn quá nhiều sức lực như khi đạp xe. Tùy vào ngân sách mà khách hàng có thể chọn dòng xe phù hợp. Thường sẽ chọn xe tay ga để dễ điều khiển và mang đến những hiệu ứng thẩm mỹ cao hơn.
  • Roadshow xe ô tô: Triển khai bằng cách dán thông tin quảng cáo lên thân xe. Và cho chạy đồng loạt trên đường phố. Có thể sử dụng xe 4 chỗ, 7 chỗ, hoặc 45 chỗ. 

Ưu, nhược điểm quảng cáo roadshow

Bất kỳ một hình thức quảng cáo nào cũng bao gồm những ưu và nhược điểm nhất định. Và quảng cáo roadshow cũng không phải là ngoại lệ.

Về ưu điểm:

  • Roadshow được khách hàng ưa chuộng tin tưởng và sử dụng nhờ vào đặc tính linh hoạt cao, có thể tổ chức bất cứ khi nào trong năm, miễn là nó phù hợp với các mục đích và timeline của doanh nghiệp đã đề ra trong chiến dịch truyền thông.
  • Roadshow là hình thức quảng cáo phù hợp cho mọi ngành hàng, có thể quảng cáo cho bất kỳ loại hình sản phẩm nào từ hàng hóa cho tới dịch vụ, sự kiện.
  • Dùng để quảng bá thông tin cho sản phẩm mới cũng tốt, mà xây dựng để nhận diện thương hiệu cũng lại càng hay vì đây là hình thức quảng cáo thu hút được sự chú ý rất cao, càng độc lạ sẽ càng gây tò mò cho những người đi đường phải quan sát, tìm hiểu, và dễ làm họ ghi nhớ.
luxury-roadshow
Roadshow quảng bá thông tin cho sản phẩm xúc xích Đức Việt

Nhược điểm

  • Chi phí triển khai tương đối lớn khiến doanh nghiệp phải đắn đo về số lượng cũng như khoảng thời gian, cung đường diễn ra sự kiện. 
  • Hành trình quảng cáo có thể bị chi phối bởi nhiều yếu tố ngoại cảnh như thời tiết (nắng,mưa), mật độ phương tiện đi lại tham gia giao thông (tắc đường, giờ cao điểm…) nếu không được tính toán kỹ lưỡng.
  • Tuy di chuyển với tốc độ chậm nhưng các phương tiện cần di chuyển rất sát nhau để theo đoàn, kèm theo các phụ kiện hỗ trợ có thể gây nên rủi ro mất an toàn khi di chuyển.
  • Thủ tục quảng cáo tương đối rườm rà.

Khám phá quảng cáo LED vincom Phạm Ngọc Thạch

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ về quảng cáo roadshow của 3Rmedia. Quý khách nếu có nhu cầu quảng cáo này hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn cụ thể và nhận báo giá roadshow chi tiết cho từng loại phương tiện nhé.

Rate this post

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢNG GIÁ GỐC

Qúy khách hàng vui lòng điền thông tin vào form dưới đây .
*Cam kết bảo mật thông tin khách hàng.